“Chuyện không hay của Đà Nẵng được nêu quá nhiều”

Đình Thiên Thứ bảy, ngày 23/09/2017 13:30 PM (GMT+7)
“Thời gian gần đây, nhiều chuyện không hay của thành phố được nêu nhiều hơn các mặt tích cực”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói với báo chí sáng nay (23.9).
Bình luận 0

Sáng nay, sau hơn 1 giờ nói chuyện với hàng trăm cán bộ công chức thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ đã có buổi làm việc riêng với lãnh đạo UBND thành phố, sở ban ngành cùng các ban của HĐND.

Tại cuộc họp này, các ủy viên UBND thành phố đã biểu quyết để thông qua nhiều quyết định liên quan đến kinh tế - xã hội của TP.Đà Nẵng trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhắn nhủ: “Chúng ta đừng vì bất kỳ lý do gì mà làm tổn thương thành phố. Lãnh đạo, cán bộ cho đến công chức phải có tình yêu với quê hương. Khi có tình yêu thì mới có động lực để xây dựng thành phố. Trong lúc này, để làm được những việc lớn, chúng ta phải tăng cường sự thống nhất, đoàn kết nội bộ”.

Ông Thơ cho rằng, nếu cứ để tình trạng đà làm việc như vậy, thành phố sẽ không hoàn thành các mục tiêu đặt ra từ đây đến cuối năm.

“Công việc của Trung ương đang làm với Đà Nẵng là đúng quy trình, đúng chức năng nhiệm vụ. Kết quả như thế nào sẽ do cấp có thẩm quyền đưa ra, công chức thành phố không nên suy diễn, dự đoán kết quả về những điều nửa hư nửa thực, ảnh hưởng đến công việc", ông Thơ nhấn mạnh.

img

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) trao đổi với lãnh đạo các sở sáng nay. (Ảnh: Đình Thiên)

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng mong muốn báo chí cùng chung tay xây dựng thành phố, không nên chỉ đưa thông tin một chiều mà đưa thêm nhiều khía cạnh khách quan.

"Cũng một con gà thôi nhưng ai cũng nói con gà thì con gà lại được lên giá. Còn thành phố vẫn còn nhiều điểm đàng hoàng ưu việt hơn các địa phương khác, cái này đã được cả nước thừa nhận. Thành phố đang phát triển nóng và nhanh như thế thì không xì chỗ này cũng xì chỗ kia, điều đó không thể tránh khỏi được như về ảnh hưởng môi trường, về an ninh trật tự. Thời gian gần đây, nhiều chuyện không hay của thành phố được nêu nhiều hơn các mặt tích cực”, ông Thơ nói.

Ông Thơ còn cho rằng, tốc độ tăng trưởng Đà Nẵng quá nhanh, có những vấn đề dự kiến 5 năm nữa mới xảy ra nhưng hiện tại đã xảy đến.

“Nhiều lĩnh vực thành phố mình tăng nhanh quá, tăng đến mấy chục phần trăm nên những dự đoán của mình, ví dụ như về cơ sở hạ tầng, sân bay, đường phố, kẹt xe… bị chậm hết. Tinh thần như thế, mong báo chí chia sẻ", ông Thơ nói.

Về các kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chính phủ cũng như Bộ Công an yêu cầu phối hợp điều tra một số dự án ở bán đảo Sơn Trà và việc mua bán nhà đất công sản, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, những vấn đề này sẽ do các cơ quan Trung ương làm việc và thông tin chi tiết.

Ông Thơ cũng cho biết: “Vừa qua thông báo của Bộ Công an yêu cầu phối hợp điều tra một số dự án và mua bán nhà đất công sản, tôi chưa nhận được nhưng báo chí đã đăng rồi. Buổi tối, 20h, mấy người gọi hỏi tôi mới biết có thông báo này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem