Chuyện lạ ở Cần Thơ: Sạt lở tại hố xoáy được lấp bởi 8.000 khối cát

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 24/04/2019 18:31 PM (GMT+7)
Chiều nay (24.4), trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Quí Ninh - Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP.Cần Thơ cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khắc phục hậu quả vụ sạt lở xảy ra trên sông Ô Môn.
Bình luận 0

"Đoạn sạt lở nằm ở phía bờ phải thuộc khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn với chiều dài 60m, ăn sâu vào trong 5m. Hậu quả làm 11 nhà dân bị hư hỏng. Rất may sạt lở không gây thiệt hại về người", ông Ninh nói.

img

Khu vực sạt lở. Ảnh: Huỳnh Xây

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, nhưng đến buổi chiều, nhiều căn nhà bị hư hỏng vẫn có dấu hiệu nứt tường, nền đất tiếp tục lún xuống.

Trước đó, vào ngày 21.5.2018, nơi đây từng xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm 5 căn nhà dân đổ sụp xuống lòng sông và hàng chục căn nhà khác bị ảnh hưởng. Tất cả những căn nhà này đã nằm trong phương án hỗ trợ di dời của chính quyền địa phương. 

img

Người dân đau lòng khi 11 căn nhà bị thiệt hại bởi vụ sạt lở. Ảnh: Huỳnh Xây

Về nguyên nhân gây ra vụ sạt lở, ông Ninh cho biết: "Sau vụ sạt lở ngày 21.5.2018, cơ quan chức năng đã cho lấp hố xoáy này bằng 8.000 khối cát và đóng cọc phía bên ngoài. Tuy nhiên, đến nay, không hiểu vì sao vẫn xảy ra sạt lở".

Ông Ninh cho biết thêm: "Hiện nay, mực nước dâng rất cao, mắt thường không thể quan sát địa hình lòng sông, không rõ những cọc đã đóng trước đó có còn không. Vì vậy, ngày mai, phía Viện Khoa học thuỷ lợi miền Nam sẽ đến khảo sát lòng sông, tìm hiểu thêm nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục. Sau khi phân tích rõ, chúng tôi sẽ có thông tin chính thức nguyên nhân".

Cũng theo ông Ninh, khu vực sạt lở là nơi đang thi công dự án kè sông Ô Môn được Trung ương hỗ trợ đầu tư. Đến nay, dự án này đã thi công được khoảng 60%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem