Clip: Bà bầu còng lưng chui hầm đi nhờ thang máy

Hồng Phú Thứ hai, ngày 26/10/2015 10:00 AM (GMT+7)
Cúi khom người, bò bằng "tứ chi", gập người ôm con hay bà bầu phải ôm bụng chui qua hầm kỹ thuật trên tầng mái để đi nhờ thang máy... Đó là tình cảnh khốn khổ mà các cư dân đang sống tại tòa nhà G (khu tái định cư Đền Lừ, Hà Nội) đang phải trải qua.
Bình luận 0

Clip: Hàng trăm người khom người chui qua hầm kĩ thuật để đi nhờ thang máy:

img

Đã hơn một tháng nay, hàng trăm người dân tại tòa nhà G (khu tái định cư Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội) phải chịu cảnh gù lưng bò qua bể nước trên tầng thượng để đi thang máy. Tổng cộng tòa nhà có 110 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu, việc thang máy hỏng liên tục đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của cư dân.

img

Theo quan sát của phóng viên, việc đi lại của các hộ dân tại đây rất lạ, không giống bất cứ nơi đâu. Do nhà G có 2 đơn nguyên không thông với nhau, nên để được đi thang máy, các hộ dân của đơn nguyên 1 phải cúi gập người, chui phía dưới các hộp kĩ thuật trên tầng thượng để… bò dần sang phía đơn nguyên 2. Tại đây, khoảng cách từ mặt đất đến trần chỉ khoảng 1m, trần của các hộp kĩ thuật nhấp nhô mấu xi măng rất nguy hiểm.

img

Chị Nguyễn Hồng Lê (ở nguyên đơn 1, nhà G) đang mang bầu nhưng không còn cách nào khác là phải lên tầng thượng của tòa nhà, sau đó chui qua hầm kĩ thuật đi nhờ thang máy về nhà.

img

Tay ôm bụng, cúi gập người bò đi hàng chục mét, chị Hồng vừa đi vừa than trời

img

Vừa bò qua hầm kĩ thuật trên tầng thượng của tòa nhà, chị Lê thở không ra hơi: "Khổ quá, tôi đang mang bầu mà một ngày phải khom người mấy lần để chui qua khe của tầng kĩ thuật của tòa nhà đi nhờ thang máy. Không biết đến bao giờ mới thoát khỏi cảnh này".

img

Một bà mẹ khác phải ôm con vào lòng, cúi người vượt qua đoạn hầm ẩm thấp

img

Chỉ một chút sơ suất, lưng của người mẹ sẽ chạm vào trần nhà gây thương tích

img

Cũng chịu cảnh tương tự, bà Bùi Tuyết Hồng (tầng 11, nguyên đơn 1) phải thốt lên: “Sống ở giữa Hà Nội mà cứ như đi leo núi. Một ngày đi lên đi xuống cứ như thế này thì gù hết cả lưng, nhiều lần đi hơi nhô cao lưng lên va vào trần nhà, rớm cả máu".

img

"Cả cái nhà G này hơn 500 người mà có mỗi 1 cái thang máy hoạt động, mà nó lại lúc chạy, lúc không. Nếu thang máy còn lại mà hỏng thì chúng tôi lại phải leo bộ 11 tầng để về nhà" - bà Hồng nói.

img

Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Thúy Hằng, tổ phó tổ 83, nhà G cho biết: "Tòa nhà mới đưa vào sử dụng hơn 10 năm (từ năm 2004), có 4 thang máy được chia đều cho 2 đơn nguyên 1 và 2. Tuy nhiên, hiện nay, 3 trong 4 thang máy đã dừng hoạt động, thang máy còn lại thường xuyên hỏng hóc, rơi tự do".

Bà Hằng cũng chia sẻ thêm: "Người dân bò qua hầm trên tầng thượng sợ nhất vào buổi tối, tối mù mịt, đèn cũng không ăn thua. Cần lắm người dân mới phải đi, đi trên đó rất  phức tạp vì trên đó bụi bẩn, không ai quét dọn. Con gái thường ít đi vì nếu có chuyện gì xảy ra biết kêu ai nên họ thường đi bộ từ tầng 1 lên tầng 11. Hiện chúng tôi đang xin kinh phí để sửa thang máy cho người dân đi tạm".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem