Clip: Lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái, hàng chục người chết, mất tích

Xuân Tuấn Thứ năm, ngày 03/08/2017 11:45 AM (GMT+7)
Hàng loạt nhà cửa của người dân ở các xã Kim Nọi, Lao Chải và thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) bị cuốn trôi. Đến thời điểm này đã có 11 người chết và nhiều người mất tích.
Bình luận 0

Clip: Lũ ống kinh hoàng ở Mù Cang Chải.

Theo ông Trần Thế Hùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Yên Bái, đến 10h sáng 3.8, số người thiệt mạng do lũ ống gây ra đã tăng lên 11 người, 6 người bị thương, 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi.

img

Nhà cửa của người dân tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải tan hoang sau cơn lũ.

Cơn lũ ống đêm 2.8 quét qua trung tâm thị trấn Mù Cang Chải với tốc độ khủng khiếp, gần như cuốn phăng mọi thứ trên đường đi của lũ. Các công trình công cộng như trường học, sân vận động... bị thiệt hại nặng nề.

Nước từ trên núi chảy về ào ào cuốn phăng mọi thứ. Cây cối bên đường bị nhổ bật gốc. Nhiều người dân của xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cũng bị lũ cuốn phăng. Những người chứng kiến cơn lũ tràn qua nhìn thấy người bị lũ cuốn mà bất lực, không sao cứu nổi. Video: Văn Vũ.                  

Hiện cơ quan chức năng huyện Mù Cang Chải đã huy động mọi lực lượng xuống các điểm bị lũ quét, hỗ trợ người dân ổn định chỗ ở và tìm kiếm người mất tích.

img

Sân nhà bị bùn đất lấp đầy.

img

Lũ quét tràn qua trong đêm khiến người dân trở tay không kịp.

img

Người dân thất thần khi chứng kiến trận lũ quét lịch sử khiến nhiều người bị mất tích.

img

Chiếc xe máy bị lũ cuốn.

img

Tổ 8 thị trấn Mù Cang Chải bị thiệt hại nặng.

img

Nước lũ dâng cao cuốn phăng nhà cửa hai bên suối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem