Nữ nhân viên Đà Nẵng trả lại 1 tỷ đồng cho khách Hà Nội đánh rơi

Đình Thiên Thứ ba, ngày 07/03/2017 13:34 PM (GMT+7)
Sáng nay 7.3, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tổ chức khen thưởng nhân viên Trần Thị Anh vì có hành động đẹp, nhặt được 1 tỷ đồng đem trả lại cho người đánh rơi.
Bình luận 0

Theo đó, ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc công ty Điện lực Đà Nẵng đã tặng thưởng chị Trần Thị Anh giấy khen kèm theo tiền thưởng 2 triệu đồng. 

“Tôi rất xúc động trước hành động đẹp của chị Anh, không phải ai cũng đủ dũng cảm, vượt qua lòng tham cá nhân để trả lại người đánh rơi số tiền rất lớn như vậy. Và càng xúc động, cảm kích hơn khi biết chị Anh không nhận tiền cảm ơn hàng triệu đồng của người đánh rơi”, ông Ngô Tấn Cư chia sẻ.

img

Chị Anh nhận được bằng khen sau hành động đẹp của mình (Ảnh: Ngọc Lâm)

Trước đó vào ngày 24.2, trên đường đi làm về, chị Trần Thị Anh – Tổ thu ngân, Điện lực Sơn Trà có nhặt được một túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt. Do trời mưa, chị ghé vào lều trú nhờ trước cửa hàng Viettel (226 Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà) và cũng nghĩ người mất sẽ quay lại tìm.

Chưa đầy 5 phút sau, có một phụ nữ hớt hải xuất hiện tìm kiếm một cái gì đó. Chị Anh tiến đến hỏi và được biết cô là Nguyễn Thị Thanh Thu (trú tại ngõ 38 Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái nhờ đặt cọc tiền đất. Đoán đây là chủ nhân của chiếc túi ni lông mà chị vừa nhặt được, song để xác minh chính xác, chị Anh hỏi tiếp và được người phụ nữ xác nhận có thêm hộp ô mai.

Sau khi biết chính xác chủ nhận của chiếc túi, chị đã trả lại cho người đánh rơi. Người phụ nữ không ngớt lời cảm ơn và nói con gái cô mua đất ở Đà Nẵng là một lựa chọn đúng đắn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem