Có phó chủ tịch xã bị “xã hội đen” đe dọa

Thứ năm, ngày 27/12/2012 07:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Có trường hợp một đội viên ở xã Phước Công (Phước Sơn, Quảng Nam) khi triển khai công việc bị một số cán bộ trong xã thiếu hợp tác. Một số cán bộ khác còn có biểu hiện tư thù cá nhân, dùng xã hội đen để đe dọa...
Bình luận 0

Ngày 26.12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức giao lưu trực tuyến với các phó chủ tịch UBND xã nghèo thuộc “Dự án 600 trí thức trẻ”. Ông Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên - Bộ Nội vụ, Giám đốc Ban quản lý Dự án cho biết: Tới thời điểm này có 2.000 hồ sơ xin dự tuyển, Dự án đã tuyển được 580 người. Theo quyết định, có 600 đội viên về 600 xã của 62 huyện nghèo tại 20 tỉnh, nhưng do 20 xã đã có đầy đủ 2 phó chủ tịch xã nên thực hiện giai đoạn I của dự án chỉ có 580 đội viên về làm việc tại 580 xã.

img
Ông Vũ Đăng Minh (giữa) tiễn các trí thức trẻ lên đường. 

Ông Minh cũng thừa nhận, đến năm 2013, Chính phủ mới hoàn thành việc xây dựng chế độ tiền lương, nên hiện tại các phó chủ tịch xã vẫn phải nhận lương do địa phương tự cân đối chi trả, do đó cuộc sống chưa thực sự ổn định. Ngoài ra, các đội viên còn gặp khá nhiều khó khăn khi trực tiếp bắt tay vào xử lý công việc tại địa phương.

Ông Minh cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nhận được email, điện thoại của các bạn đội viên, cho biết trong quá trình xử lý công việc có sự va chạm nhất định. Cụ thể như trường hợp một đội viên ở xã Phước Công (Phước Sơn, Quảng Nam) khi triển khai công việc bị một số cán bộ trong xã thiếu hợp tác, không chấp hành phân công. Một số cán bộ khác còn có biểu hiện tư thù cá nhân, dùng xã hội đen để đe dọa đội viên”.

Vụ việc này, Ban quản lý Dự án phải trực tiếp trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn để chỉ đạo, giải quyết. “Nếu cán bộ xã có sai phạm thì giải quyết theo quy định của Luật Cán bộ công chức” – ông Minh nói.

Chia sẻ những khó khăn khi công tác tại địa phương, chị Nguyễn Thị Hương – Phó Chủ tịch xã Xuân Lẹ (Thường Xuân, Thanh Hoá) cho biết: “Khi tôi mới nhận nhiệm vụ, nhiều người còn tỏ vẻ nghi ngờ và chờ xem tôi có thể làm được gì. Giai đoạn này rất khó khăn để vượt qua, nếu không có bản lĩnh”.

Anh Hà Minh Hoạt – Phó Chủ tịch xã Đồng Sơn (Tân Sơn, Phú Thọ) cho rằng: “Việc va chạm giữa tư duy của các thế hệ khác nhau là không thể tránh khỏi. Kinh nghiệm của tôi là lắng nghe ý kiến của các thế hệ lãnh đạo đi trước và có hành động cụ thể để chứng minh năng lực của mình.

Bày tỏ nguyện vọng của mình, các trí thức trẻ đều mong muốn Đảng và Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến đội ngũ này, chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ các phó chủ tịch xã trẻ ổn định về kinh tế để hoàn thành nhiệm vụ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem