Đang xác minh thông tin máy bay rơi ở Trường Sa

Nguyễn Đức Thứ tư, ngày 01/04/2015 09:47 AM (GMT+7)
“Nhiều khả năng ngư dân nhìn thấy thiên thạch rơi xuống biển lầm tưởng là máy bay rơi”, Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.
Bình luận 0

Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, ngay khi nhận được tin báo của nhân dân nghi là có máy bay rơi ở khu vực quần đảo Trường Sa, lực lượng Hải quân, cảnh sát biển đã ra khu vực tìm kiếm nhưng không thấy.

Vào lúc 21h tối 30.3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm - cứu nạn Hàng hải Việt Nam thông báo rằng các tàu ngoài khơi có phát hiện thấy khu vực phía ngoài Trường Sa (Khánh Hòa) có một vật thể lạ rơi xuống biển nghi là máy bay, sau đó tiếng nổ phát ra.

img
Khu vực vùng biển Trường Sa: Ảnh minh họa

 

Trao đổi với phóng viên, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay, ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng Không quân, Hải quân, Cảnh sát biển đã ra khu vực tìm kiếm nhưng không thấy gì. Hiện tại, các đơn vị này vẫn đang theo dõi, xác minh thông tin ngư dân báo.

“Về nguyên tắc, nếu như có máy  bay mất tích khoảng vài chục phút, quốc gia sở hữu máy bay đó sẽ phải lên tiếng thông báo, nhờ sự giúp đỡ từ các nước bạn ngay. Tuy nhiên, đến hiện nay, chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin gì từ nước ngoài yêu cầu trợ giúp tìm kiếm máy bay mất tích”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho rằng, rất ít khả năng có máy bay rơi ở vùng biển Trường Sa, bởi vì nếu có máy bay rơi sẽ phải có dấu vết như vệt dầu, hay mảnh vỡ... Đặc biệt, thời điểm người dân phát hiện ra tiếng động lớn lại vào ban đêm nên khó có thể nhìn thấy rõ vật thể rơi.

“Cũng không loại trừ khả năng, người dân nhìn thấy một vật thể gì đó rơi xuống biển lầm tưởng là máy bay rơi. Thậm chí, có khi là một mảnh thiên thạch rơi xuống biển, người dân cũng nghĩ đó là máy bay”, ông Tuấn chia sẻ.

Ông Võ Huy Cường, Cục Phó Cục hàng không Việt Nam cho hay, ông chỉ nghe tin qua báo chí và Cục đang xác minh.  “Tuy nhiên, theo rà soát của quản lý bay, vùng FIR (vùng thông báo bay) Việt Nam không có dấu hiệu chuyến bay nào bất thường hai ngày qua. Hiện nay, chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ nước ngoài yêu cầu trợ giúp về việc tìm kiếm máy bay mất liên lạc, mất tích”, ông Cường nói.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem