Con đưa bố ra công an đầu thú sau 25 năm trốn truy nã

Thứ ba, ngày 09/04/2013 17:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau 25 năm ép vợ bỏ trốn cùng mình để lại người con trai duy nhất nơi quê nhà, ông Bàn được chính người con trai mình đã bỏ rơi vận động ra cơ quan công an đầu thú.
Bình luận 0

Ngày 9.4, Phòng truy nã - Công an TP. Hà Nội cho biết, sau 25 năm trốn lệnh truy nã, ông Đỗ Văn Bàn (SN 1938, ở thôn Hoa Đường, xã Trường Thịnh, Ứng Hòa, Hà Nội) đã được người con trai ông bỏ rơi lúc bỏ trốn đưa đến cơ quan công an đầu thú.

img
Ông Đỗ Văn Bàn tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào năm 1989, ông Bàn là Chủ nhiệm HTX Tín dụng xã Trường Thịnh, Ứng Hòa, Hà Tây (cũ). Tuy nhiên, trong thời gian công tác của mình ông Bàn để thất thoát 20 triệu của HTX Tín dụng xã Trường Thịnh. Đứng trước nguy cơ bị truy tố trước pháp luật, ông Bàn đã ép vợ bỏ trốn cùng mình, để lại nơi quê nhà người con trai duy nhất.

Ông Bàn và vợ cắt đứt liên lạc với họ hàng, không một lần bén mảng về quê, trốn chạy từ Quảng Ninh vào Tây Nguyên rồi tới TP.HCM. Do không có giấy tờ tùy thân và tránh sự phát hiện của cơ quan công an nên vợ chồng ông Bàn phải sống chui lủi, làm đủ thứ nghề để tồn tại.

Trong quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện, ông Bàn thỉnh thoảng vẫn liên lạc với cậu con trai mà vợ chồng ông đã bỏ rơi cách đây 25 năm, giờ đã thành đạt và đang sinh sống trong thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi nắm bắt tình hình, cán bộ Phòng truy nã - Công an TP.Hà Nội đã vận động con trai ông Bàn khuyên nhủ bố mình ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Cuối cùng, sau 25 năm trốn truy nã ông Bàn theo người con trai ra đầu thú ở tuổi 75. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để đưa ông Bàn ra xử lý trước pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem