Con Đức tìm cha Việt: 30 năm mong có ngày đoàn tụ

Hạ Anh Thứ năm, ngày 28/01/2016 07:39 AM (GMT+7)
Chị Thuy Hang Neuhauser đang sống ở Đức, tình cờ phát hiện người hàng xóm của mình có nhiều nét giống người Việt và câu chuyện buồn của người này được hé lộ khiến chị quyết định, phải tìm bằng được người cha ở Việt Nam cho anh này.
Bình luận 0

 “Cha ở đâu?”

Trong bức thư gửi phóng viên NTNN, chị Thuy Hang Neuhauser viết: “Một thanh niên người Đức và là hàng xóm của tôi tên là Frank Laabs, sinh ngày 25.5.1986.  Frank Laabs có mẹ người Đức tên là Karin Laabs, năm nay 50 tuổi. Cha của Frank Laabs là người Việt Nam, nhưng từ khi nằm trong bụng mẹ đến nay, Frank chưa một lần được gặp cha ruột của mình”.

Thuy Hang Neuhauser kể, Frank là hàng xóm của chị từ hơn 3 năm nay, chồng chị  cũng là  khách hàng sửa xe của Frank, nhưng chị chưa có dịp gặp Frank trước đó.

img

Frank Laabs và ông Đỗ Văn Kinh. T.L

Cho đến cách đây hơn 3 tháng, Frank đến nhà chị thông báo sẽ bán căn nhà nhỏ tại Müllheim 79379 để chuyển về hẳn tại Eschbach và xây 1 căn nhà  gần xưởng sửa xe. Frank mời vợ chồng chị đến xem nội thất căn nhà nhỏ của Frank trước khi nó được bán cho người khác.

Chị Thuy Hang kể: “Sau khi xem nội thất căn nhà xong, ngồi uống trà cùng nhau, tôi nói với Frank: “Sao nhìn Frank giống người Việt Nam quá!”.

Lúc này Frank mới tiết lộ điều hiếm ai biết, Frank có dòng máu Việt Nam. Vợ của Frank  kể rằng: “Frank buồn lắm vì không có manh mối tin tức gì để tìm kiếm ba ruột của Frank tại Việt Nam. Mẹ Frank đã  từng nói với Frank rằng: Việt Nam phát triển giao thông, tên đường thay đổi vì thế điạ chỉ ba Frank ghi để lại trước khi bay về Việt Nam chắc giờ cũng thay đổi hết rồi, làm sao tìm lại được.

Nói xong, Frank đưa cho tôi một mảnh giấy ghi tên họ của cha mình là Đỗ Văn Kinh (sinh ngày 8.1.1962, địa chỉ Công ty Bách hoá vải sợi Hoàng Liên Sơn). Tôi nói với Frank rằng, nếu còn hy vọng rồi sẽ tìm được”.

Sau khi biết được câu chuyện của người hàng xóm, chị Thuy Hang Neuhauser đã liên lạc với   Công ty Du lịch tại Sapa để tìm kiếm xem tại Lào Cai hoặc giáp vùng Lào Cai khu núi Hoàng Liên Sơn để tìm kiếm thông tin, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Chưa từng oán trách cha

Cha mẹ của Frank gặp và yêu nhau tại quán Bar Bodega vào năm 1983, và thỉnh thoảng về chung sống với nhau tại Wohnheim – Karl Marxstadt in de Caol von Ossietsky Strasse –Chemniz và đã mang thai Frank, thì tự nhiên anh Đỗ Văn Kinh về Việt Nam. Mẹ Frank chỉ còn giữ được 1 tấm ảnh, và 1 mảnh giấy ghi địa chỉ do bố Frank ghi địa chỉ gia đình tại Việt Nam ngày còn chung sống với mẹ cậu ta để lại… Ngoài ra, không còn thông tin gì nữa.

Qua chị Thuy Hang Neuhauser, Frank cho biết, nếu tìm được cha ruột, anh sẽ bay ngay về Việt Nam để gặp mặt. Frank chưa bao giờ trách hay oán hận cha ruột  bỏ rơi, không liên lạc tìm kiếm Frank. Cảm xúc của Frank luôn  thốt ra lời bảo vệ che chở cha ruột. Frank luôn nhẹ nhàng lý giải cho ngày trở về Việt Nam của cha anh rằng, “có thể trong gia đình cha có ai đó bị bệnh, hoặc cha hết hạn visa  nên phải đột ngột bay về Việt Nam gấp…”.

Chị Thuy Hang Neuhauser bày tỏ, bạn đọc của Báo NTNN ở khắp các vùng miền cả nước, hy vọng, qua báo, sẽ có người biết được thông tin về ông Đỗ Văn Kinh. n

Độc giả nếu biết thông tin của ông Đỗ Văn Kinh, xin vui lòng gửi về địa chỉ Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Số điện thoại: 0936.053.068.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem