Công an Cầu Giấy thông tin về lái xe trường Gateway

N.P (tổng hợp) Thứ hai, ngày 19/08/2019 19:06 PM (GMT+7)
Liên quan đến những thông tin trên một số trang mạng xã hội đồn đoán lái xe của trường Gateway là ông Đỗ Quý Phiến đã tử vong, chiều 19/8, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định: "Cho đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội".
Bình luận 0

Cũng theo Trung tá Trần Văn Hóa nói trên An ninh thủ đô, hiện Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án. Từ khi vụ án xảy ra, trên một số trang thông tin, mạng xã hội đã có những tin đồn thổi vô căn cứ, suy diễn của không ít người dân.

img

Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy khám nghiệm chiếc xe chở cháu bé tử vong.

Việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều tra của Cơ quan Công an. Đại diện chỉ huy Công an quận Cầu Giấy cũng khuyến cáo, người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng; những thông tin suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác điều tra của Cơ quan Công an. Việc điều tra xử lý của Cơ quan Công an về vụ việc trường Gateway vẫn đang được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật.

Cùng ngày, theo thông tin trên Công an nhân dân, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho hay: Cơ quan điều tra đã liên lạc với ông Phiến và được biết ông vẫn sinh hoạt bình thường.

img

Căn nhà của ông Doãn Quý Phiến luôn cửa đóng then cài kể từ khi sự việc thương tâm tại trường Gateway xảy ra. Ảnh Người đưa tin

Trước đó, có một số thông tin cho rằng vào ngày 19/8, ông Doãn Quý Phiến được đưa vào Bệnh viện 19-8 (phố Trần Bình, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để cấp cứu nhưng không qua khỏi. Tuy nhiên khi trao đổi với PV Trí thức trẻ, lãnh đạo Bệnh viện 19-8 cho biết, trong ngày đơn vị này không tiếp nhận bệnh nhân nào là Doãn Quý Phiến. 

Chiều 19/8, nguồn của Trí thức trẻ cho biết, ngôi nhà số 373 đường Cầu Giấy khóa kín cửa. Ngôi nhà này đang là treo biển một cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Được biết, ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128 - BLHS.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy vẫn đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) lái ô tô BKS 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng), nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh đến trường.

Xe ông Phiến đón 13 học sinh, trong đó có cháu L., tại điểm đón ở tòa nhà Trung Yên Plaza vào khoảng 6h55.

Đến khoảng 7h25, ông Phiến chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ở đây.

Sau khi bà Quy đóng cửa xe, ông Phiến lái xe về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi.

Đến 15h30, ông Phiến đến bãi xe, lái xe đến cổng trường Gateway để đón học sinh.

Bà Quy không thấy cháu L. nên nhờ các cô đi tìm cháu, còn mình đưa 12 cháu lên xe.

Mở cửa xe, bà Quy phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái, ngay gần lối lên xuống nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường, sau đó đưa đi bệnh viện E. Cháu L. đã tử vong.

Tại buổi họp báo trưa 7/8, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, qua điều tra ban đầu xác định cháu L. tử vong trước khi vào viện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem