Công bố quy hoạch vùng trọng điểm du lịch 5 tỉnh thành đến năm 2020

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 09/01/2015 14:46 PM (GMT+7)
Ngày 9.1, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm 5 tỉnh thành Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Bình luận 0

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, mặc dù hiện nay có rất nhiều tỉnh thành quy hoạch phát triển vùng nhưng vẫn chưa hiệu quả, do vậy Chính phủ quyết định xây dựng quy hoạch tổng thể miền Trung. Để việc triển khai hiệu quả và đi vào cuộc sống, ông Ái cũng đề nghị các tỉnh, thành cùng góp sức, đề xuất ý kiến vào việc thực hiện việc quy hoạch đạt hiệu quả.

Ngoài ra, tại hội nghị cũng đề nghị các tỉnh, thành rà soát lại cơ chế chính sách thực hiện, những bất cập đề xuất Chính phủ bổ sung, sửa đổi.

Tại hội nghị, Bộ cũng đã lấy ý kiến lãnh đạo ngành du lịch 5 tỉnh/thành gồm: Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

img


Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị

Đa số các địa phương đều thống nhất cao với quan điểm của Bộ, coi đây là quyết định có tính sát thực, giúp các tỉnh thành miền Trung nhận diện được tiềm năng, thế mạnh, cũng như những hạn chế của vùng.

 Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng, các địa phương miền trung cần tăng cường liên kết vùng để vừa phát triển thế mạnh địa phương, vừa đóng góp tạo nên thương hiệu cho miền Trung. Tuy nhiên để việc liên kết được phát huy bền vững thì cần sự điều phối của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp các hoạt động, sự kiện, để tạo nét riêng, không có sự trùng lặp giữa các địa phương với nhau, cần có sự luôn phiên tổ chức các sự kiện để tạo sức mạnh liên kết.

Những năm gần đây, TP Đà Nẵng tập trung phát triển nhiều về du lịch mà ít chú trọng về văn hóa, do đó Đà Nẵng sẽ tập trung đầu tư cho văn hóa từ 2 -2,5 lần.

Đồng với ý kiến trên, ông Hồ Xuân Tịnh,  Phó giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam cho rằng miền Trung cần có cơ quan đầu mối làm nhạc trưởng để điều phối sự phát triển, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà cả thể thao, nghệ thuật biểu diễn cũng cần có sự liên kết.

Sở  VHTTDL Quảng Ngãi cho biết, địa phương do cơ sở vật chất còn hạn chế, yếu kém chưa có các trung tâm văn hóa, thể thao. Quảng Ngãi đề nghị được đầu tư.

Ông Lê Xuân Bình, Phó giám đốc Sở VHTT&DL TT Huế đề xuất điều chỉnh dự án ưu tiên Bảo tàng cách mạng. Hiện bảo tàng đang nằm trên quần thể dích, trong dùng di sản, đề nghị được di chuyển ra vùng đất mới, phía nam thành phố, thời gian triển khai sớm hơn, từ 2015 -2020.

Thứ trưởng Bộ VH TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái hoan nghênh ý kiến đóng góp của các địa phương, ông cho biết Bộ VHTT&DL sẽ tổng hợp thêm ý kiến và sẽ có hướng dẫn cụ thể để các địa phương triển khai thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem