Cuối tháng 7 sẽ chốt phương án đền bù cho người dân ở Thủ Thiêm

Hồ Văn Thứ ba, ngày 16/07/2019 13:37 PM (GMT+7)
Cuối tháng 7/2019, TP sẽ chốt phương án bồi thường cho hơn 300 hộ dân thuộc khu 4,3ha ngoài ranh trên tinh thần tương đồng nhau. Và cũng trong tháng 7, mọi vấn đề về Thủ Thiêm sẽ cơ bản được giải quyết.
Bình luận 0

img

Theo lịch làm việc của UBND TP.HCM, chiều nay (16/7), Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan sẽ chủ trì cuộc họp “Triển khai Kế hoạch thực hiện kết luận về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng đất đai tại Khu ĐTM Thủ Thiêm".

Trả lời báo chí, ông Võ Văn Hoan cho biết cuộc họp chiều nay chỉ bàn cách triển khai kế hoạch thực hiện, báo chí không được mời dự. “Sẽ có cuộc họp báo do UBND TP tổ chức xung quanh vấn đề Thủ Thiêm”, ông Hoan cho biết và không nói rõ thời gian khi nào.

img

Liệu nước mắt người dân Thủ Thiêm sẽ ngừng rơi cuối tháng 7/2019? Ảnh: HV

Trong một động thái khác, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch quận 2 cho biết cuối tuần này sẽ tổ chức mời gặp mặt hơn 300 hộ dân thuộc khu 4,3ha ngoài ranh để thoả thuận, chốt phương án bồi thường. “Theo tinh thần chung các hộ này sẽ được bồi thường như nhau, trong đó ưu tiên hơn cho những hộ chưa nhận bồi thường và ở lại khiếu kiện từ đó đến nay”, ông Hưng cho biết.

Được biết, trước đó khi triển khai công tác bồi thường tại Khu ĐTM Thủ Thiêm, hơn 300 hộ dân thuộc khu 4,3ha ngoài ranh đã nhận bồi thường và giao đất. Trong đó, chỉ khoảng 10 hộ dân không chấp nhận phương án bồi thường và ở lại khiếu kiện cho đến khi được công nhận đất ngoài ranh Thủ Thiêm theo kết luận 1483.

Riêng các hộ dân còn lại, không thuộc 4,3ha thì ông Hưng cho biết chính quyền quận 2 đã và đang hướng dẫn khiếu kiện lên UBND TP theo quy định pháp luật, để không còn cảnh khiếu kiện vượt cấp như lâu nay.

Trước đó, trong cuộc trao đổi riêng với Dân Việt bên lề Kỳ họp HĐND TP thứ 15, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tất cả các vấn đề về Thủ Thiêm sẽ được giải quyết trong tháng 7. Trong hai tuần còn lại của tháng 7 TP sẽ gặp mặt hơn 300 hộ dân khu 4,3ha để thỏa thuận lần cuối về phương án bồi thường.

“Trước Tết Âm lịch đã có gặp nhau một lần, TP đưa ra khung định hướng để người dân chọn lựa, gần như 80% hộ dân đã đồng ý. Tuy nhiên, áp vào thực tiễn từng hộ thì khác. Phải xem hộ nào nhận đất là chính, nhận nhà là chính hay nhận tiền là chính. Từ đó, sẽ chốt phương án cuối cùng nên phải có cuộc gặp lần hai trong cuối tháng 7 này”, Bí thư Nhân cho hay.

img

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với đại biểu tại kỳ họp HĐND TP. Ảnh: HV

Cũng theo ông Nhân, cuối tháng 7 này dự kiến Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận riêng về khu tái định cư 160ha ở Khu ĐTM Thủ Thiêm. Trước đó, năm ngoái Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận (KL 1483) về người dân, mới đây là kết luận (KL 1041) về quản lý đất đai và sai phạm của cán bộ. “Các vấn đề của Thủ Thiêm là rất lớn, không thể đưa vào một kết luận chung được, phải tách riêng các vấn đề để giải quyết hợp tình, hợp lý. Mọi vấn đề giải quyết đều theo nguyên tắc nhưng có vận dụng linh hoạt”, người đứng đầu Thành ủy nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem