Cứu sống bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn trong vườn

Văn Long Thứ hai, ngày 21/01/2019 13:52 PM (GMT+7)
Bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn đã bị bỏ rơi trong vườn cho đến khi người dân phát hiện và đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng II cấp cứu.
Bình luận 0

Sáng 21.1, ông Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng II xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận một bé trai 1,2kg, vẫn còn dây rốn được người dân đưa đến cấp cứu.

Ông Thành thông tin: "Bé trai được đưa đến trong tình trạng suy hô hấp nặng kèm viêm phổi và toàn thân tím tái, có nhiều vết trầy xước trên mặt".

img

Bé trai sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng II.

Được biết, bé trai được chị Ka Phương (tên nhân vật đã được thay đổi) sống tại thôn 4, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, phát hiện vào đêm 18.1.

Chị Phương cho biết: "Đêm hôm đó, khi trời đã rất khuya, thấy có tiếng khóc của trẻ nhỏ nhưng tôi nghĩ là con nhà hàng xóm nên không để ý. Mãi sau thấy vẫn còn tiếng khóc và ngày càng to nên tôi mới nghe theo và đi tìm. Lúc sau, tôi thấy một cháu bé sơ sinh vẫn còn dây rốn được đặt dưới đất gần bờ tường".

Ngay sau đó, chị Ka Phương cùng một số người đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng II cấp cứu.

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, bệnh viện đang chịu hoàn toàn chi phí nuôi dưỡng cháu tại Khoa Nhi sơ sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem