Đà Bắc: Gia đình 11 người thoát chết trong gang tấc khi nước lũ qua

Xuân Tuấn Thứ tư, ngày 11/10/2017 16:52 PM (GMT+7)
"khi thấy nước suối dâng cao, ông hô hoán cả nhà cùng chạy lên đồi. Khi mọi người vừa ra khỏi nhà được vài phút, ngôi nhà của ông bị nước lũ cuốn trôi. Nhờ sự nhanh trí của ông Hoàng, tất cả các thành viên của gia đình ông đã may mắn thoát chết trong gang tấc", ông Bùi Văn Hoàng (xóm Cây 3) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại.
Bình luận 0

Suốt 3 ngày vừa qua, mưa như trút nước xuống các xã vùng cao của huyện Đà Bắc (Hòa Bình). Đường tỉnh lộ 33 lên huyện Đà Bắc và các xã vùng cao đều bị chia cắt nghiêm trọng. Tất cả các phương tiện đều bị ách tắc, không thể di chuyển. Phương tiện đi lại duy nhất lên các xã vùng cao của huyện đều bằng tàu, thuyền.

img

Đường tỉnh lộ 33 lên huyện Đà Bắc bị cô lập, đường bị nước lũ phá nát, xe ô tô chìm trong nước lũ đến nửa thân xe. (Ảnh: C.T.V)

Theo thông kê của Văn Phòng PCLB huyện Đà Bắc, đến thời điểm này đã có 7 người chết (Đồng Chum 1 người, Đồng Ruộng 2 người, Suối Nánh 4 người). Ngoài ra hàng trăm ha hoa màu của bà con đã bị vùi lấp.
img

Mưa kéo dài suốt 3 ngày 3 đêm khiến đồng ruộng của bà con nông dân bị ngập chìm trong nước lũ. (Ảnh: P.V)

Sáng sớm hôm nay, cái tin gia đình ông Bùi Văn Hoàng ở xóm Cây 3 có 11 người bị mất tích khiến ai cũng lo sợ. Ngôi nhà của ông Hoàng ở ven đường bị dòng nước dữ cuốn phăng xuống suối trong phút chốt. Mọi người lo lắng, tìm kiếm dọc con suối mà không thấy người nào của gia đình ông Hoàng xuất hiện. Mãi đến trưa ngày hôm nay, làng xóm thở phào nhẹ nhõm khi thấy 11 người này trở về xóm.

Ông Hoàng cho biết, khi thấy nước suối dâng cao, ông hô hoán cả nhà cùng chạy lên đồi. Khi mọi người vừa ra khỏi nhà được vài phút, ngôi nhà của ông bị nước lũ cuốn trôi. Nhờ sự nhanh trí của ông Hoàng, tất cả các thành viên của gia đình ông đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

img

Mưa lớn khiến tuyến đường dân sinh nhanh chóng biến thành suối. (Ảnh: P.V)

Thời tiết vẫn đang diễn biến vô cùng xấu, mưa to nhuộm trắng trời đất Mường. Chính quyền tỉnh Hòa Bình đang tập trung mọi nguồn lực để đến các xã bị ảnh hưởng giúp bà con chạy lũ và tránh lũ.

img

Nước ùn ùn từ khắp nơi đổ về các khu vực trũng.

img

Đến thời điểm này, mưa lũ đã khiến 7 người của huyện Đà Bắc bị thiệt mạng. (Ảnh: P.V)

Đường bộ đến các xã Suối Nánh, Đồng Nghê, Đồng Chum… của huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đều bị cô lập. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 7 người chết.

Ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch UBND xã Suối Nánh ngồi trên thuyền để về xã mà như đứng trên đống lửa. Trao đổi với Dân Việt ngay trên thuyền, ông Phúc chia sẻ: “Tôi xuống huyện họp mà suốt 2 ngày qua không tài nào liên hệ được với các cán bộ của xã, vì máy điện thoại của mọi người hết pin. Toàn xã đã bị mất điện từ ngày 9.10. Mưa suốt mấy hôm liền khiến các dãy núi của xã sạt lở cả loạt”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem