Đà Nẵng bổ nhiệm Giám đốc Sở TN&MT chưa đủ tiêu chuẩn?

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ ba, ngày 23/10/2018 14:06 PM (GMT+7)
Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng - Trưởng ban Đô thị HĐND TP.Đà Nẵng giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.Đà Nẵng. Điều đáng nói, theo quy định của Bộ TN&MT thì ông Hùng chưa đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức danh này.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, vào ngày 19.10 vừa qua, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng giữ chức vụ Giám đốc Sở TN&MT thay cho ông Lê Quang Nam được điều động giữ chức vụ Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ.

Tuy nhiên, theo Thông tư 77 của Bộ TN&MT quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc Sở TN&MT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì ông Hùng chưa đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm giữ chức vụ này.

Cụ thể, Giám đốc Sở TN&MT phải hiểu biết sâu về nghiệp vụ quản lý TN&MT, các chiến lược, quy hoạch lớn của ngành TN&MT. Đã hoàn thành Chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TN&MT dành cho lãnh đạo Sở TN&MT do Bộ TN&MT tổ chức. Đồng thời, phải có thời gian công tác trong lĩnh vực TN&MT từ 5 năm trở lên (cộng dồn)…

Trao đổi với Dân Việt về quy trình bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng có theo các tiêu chuẩn trên của Bộ TN&MT hay không, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho biết: “Việc bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng là theo quy trình của Đảng. Vừa qua, ông Tô Văn Hùng đã thi chuyên viên chính và được công nhận”. Tuy nhiên, vị Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng không trả lời vào nội dung câu hỏi trên của phóng viên.

img

Ông Tô Văn Hùng là một trong những đại biểu thường xuyên đặt câu hỏi trong các kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Trao đổi nhanh với phóng viên Dân Việt vào ngày 19.10, thời điểm trước khi  ông Tô Văn Hùng được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở TN&MT vài giờ đồng hồ, ông Hùng cho biết: “Bản thân tôi không rõ về tiêu chuẩn của Bộ TN&MT. Tôi vừa thi chứng chỉ chuyên viên chính và mới được công nhận hôm qua (tức ngày 18.10 - PV). Để tôi hỏi lại Sở Nội vụ và trả lời sau”.

Sáng nay (23.10), trao đổi lại với Dân Việt, ông Hùng xác nhận, ông này chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo Thông tư 77 của Bộ TN&MT.

“Về tiêu chuẩn quản lý ngành TN&MT của Bộ TN&MT đúng là tôi chưa có. Hiện nay tôi đã có văn bản xin ý kiến của Bộ… Liên quan việc bổ nhiệm nhờ anh hỏi Sở Nội vụ, còn những việc khác tôi sẽ trao đổi với anh…”, ông Hùng nói.

Được biết, ông Tô Văn Hùng sinh năm 1976, tốt nghiệp  Đại học Kiến trúc, có học vị Tiến sĩ Quy hoạch vùng và đô thị. Từ năm 2007 - 2015, ông Hùng là giảng viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Vào năm 2016, ông Hùng trúng cử Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021. Đến ngày 19.10, từ vị trí Trưởng ban Đô thị HĐND, ông Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở TN&MT. Ông Tô Văn Hùng là con rể của ông Huỳnh Năm - nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem