Đà Nẵng: Cấm resort chặn người dân ra biển

Đình Thiên - TIẾN THÀNH Thứ sáu, ngày 10/07/2015 06:42 AM (GMT+7)
Ngày 9.7, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp lần thứ 14, HĐND TP.Đà Nẵng khoá VIII, nhiều đại ĐB đã chất vấn chuyện resort độc chiếm bãi biển (NTNN đã có loạt bài phản ánh).
Bình luận 0

Các đại biểu đã chất vấn rất gay gắt Sở Kế hoạch - Đầu tư thành phố. Đại biểu Huỳnh Phước - nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, nhiều resort ven biển ngang nhiên cấm người dân không được đi qua bãi biển. Đại biểu Nguyễn Quốc Bình- Phó chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng, phát biểu: “Phần lớn các resort, nhà hàng đều được giao cả phần đất và mặt nước khiến doanh nghiệp hiểu lầm họ độc quyền mặt biển nên không cho người dân vào bãi biển để tắm. Đề nghị cơ quan chức năng rà soát lại có bao nhiêu dự án được giao như vậy?”. Ông Trần Văn Sơn - Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư trả lời, do công tác quản lý bãi biển của thành phố chưa hoàn thiện nên giao cho các resort 5 sao và khách sạn quản lý để họ giữ vệ sinh. Tuy nhiên vừa qua, do dư luận phản ánh gay gắt, thành phố thấy việc độc chiếm bãi biển là bất hợp lý nên đã cấm các resort ngăn bãi biển, cản trở người dân ra biển.

img
Một khu resort nhìn ra biển tại TP.Đà Nẵng.  Ảnh:      IT 
 Trong 2 ngày 8, 9.7, HĐND tỉnh Kon Tum tổ chức kỳ họp lần thứ 10, khóa X. Tại kỳ họp này, vấn nạn ném đá xe khách được nhiều đại biểu nêu ra với thái độ hết sức lo lắng và bức xúc vì trong 2 tháng qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 11 vụ ném đá vào các phương tiện giao thông ở 4 huyện, thành phố trong tỉnh gồm Đăk Glei, Đăk Tô, Đăk Hà và TP.Kon Tum. Công an tỉnh đã yêu cầu các phòng, ban trực thuộc tham mưu UBND các huyện, thành phố tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh ở địa phương giáo dục con, em mình hiểu về những nguy hại của hành vi ném đá xe khách. Về phía các doanh nghiệp vận tải, lái xe, các đơn vị quản lý nhà nước, cần tổ chức quán triệt, giáo dục về đạo đức nghề nghiệp, nhắc nhở các lái xe việc sử dụng phương tiện lưu thông nghiêm túc, tránh vượt ẩu, chèn ép và có hành động khiêu khích, gây gổ khi lưu thông trên Quốc lộ 14 và các tuyến giao thông khác.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem