Đà Nẵng cử cán bộ sang Trung Quốc học trồng hoa

Thứ tư, ngày 21/09/2016 15:20 PM (GMT+7)
Khẳng định nhiệm vụ rất quan trọng của Sở Xây dựng là trồng cây xanh, hoa làm đẹp cảnh quan đô thị, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh giao đơn vị này sang Trung Quốc học cách trồng hoa.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc với Sở Xây dựng TP Đà Nẵng ngày 20/9, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu khi chọn địa điểm quy hoạch, không vì lợi ích doanh nghiệp mà ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị thành phố; không để xảy ra tình trạng chia lô, bán nền ở những khu vực làm công viên, trồng cây xanh.

"Cần dành quỹ đất bố trí khu chức năng, công viên, vườn đi dạo. Cây xanh, thảm cỏ, vườn dạo ở thành phố phải nhiều lên. Với trường học, không tiếc đất để học sinh có sân chơi", ông nói và cho rằng nên tham khảo kinh nghiệm trồng cây của Singapore, Trung Quốc.

img

Đô thị của thành phố ven sông Hàn đang thiếu cây xanh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Vừa có chuyến đi Nam Ninh (Trung Quốc) với Thủ tướng, nhận thấy việc quy hoạch cây xanh của thành phố này rất tốt, Bí thư Xuân Anh đề nghị Sở Xây dựng sang đây học hỏi và đặt mua cây về trồng vì có thể "rẻ hơn trong nước". Ông cũng yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng Lê Quang Hùng cử đoàn công tác sang Trung Quốc học trồng hoa, báo cáo lãnh đạo thành phố để cấp kinh phí.

"Nếu anh trồng hoa thì đi Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam. Còn nếu trồng cây thì đi Nam Ninh", ông Xuân Anh gợi ý và đặt hàng Sở Xây dựng từ nay đến APEC 2017 chọn thí điểm 5-10 tuyến đường trồng hoa thật đẹp. Việc này không cần sáng tạo nhiều, miễn có "cái đầu và thẩm mỹ". 

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết chờ lãnh đạo thành phố kết luận sẽ tổ chức đoàn đi nước ngoài học trồng hoa và cây xanh. Địa điểm cụ thể phải tham khảo thêm bên Công ty Công viên cây xanh thành phố và tìm thêm địa điểm phù hợp để học hỏi kinh nghiệm quy hoạch cảnh quan đô thị.

Ngọc Trường (vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem