Đà Nẵng kiểm tra khẩn thông tin đàn gà ăn cá biển lăn ra chết

Đình Thiên Thứ hai, ngày 16/05/2016 10:52 AM (GMT+7)
Ngay sau khi có thông tin gà ăn cá biển chết bất thường ở Đà Nẵng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và chiều nay (16.5) sẽ công khai minh bạch thông tin vụ việc.
Bình luận 0

Chị N.T.H (trú phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, ngày 11.5, chị mua một ít cá biển tại chợ Vật Tư về cho đàn gà 15 con ăn. Sau khi ăn, trong ngày, đàn gà đã chết mất 8 con.

“Khi vụ việc xảy ra tôi đã báo cáo tình hình cho tổ dân phố. Hai hôm nay, có nhiều cuộc gọi đến cho tôi và chính quyền cũng đã đến làm việc. Tôi đã báo cáo vụ việc 8 con gà ăn cá biển tôi mua ở chợ Vật Tư về lăn ra chết…” - chị H cho hay.

Một lãnh đạo Tổ an toàn vệ sinh thực phẩm (trực thuộc Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng) cho biết, ngay khi có thông tin gà ăn cá biển chết, ngày 14.5, tổ đã cử Chánh thanh tra Chi cục VSATTP xuống làm việc với địa phương.

img

Nước biển Đà Nẵng được kiểm nghiệm cho kết quả an toàn (ảnh minh họa). Ảnh: Đình Thiên

“Trong ngày hôm nay, các đơn vị liên quan sẽ làm việc lại với chị Hòa và địa phương để có báo cáo cho Tổ và cả Phó chủ tịch, Chủ tịch UBND thành phố. Chậm nhất trong chiều nay sẽ có kết quả cuối cùng. Phải làm rõ là gà chết ngẫu nhiên hay vì ăn cá biển. Thông tin này sẽ công khai minh bạch, tránh gây dư luận xấu có thể xảy ra” - vị lãnh đạo này cho hay.

Ông Nguyễn Tứ - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thuỷ sản TP.Đà Nẵng - cho biết, chi cục sẽ cử cán bộ xuống làm việc với địa phương để xác minh lại thông tin này và báo cáo lại cho thành phố cũng như báo chí được biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem