Đà Nẵng: Yêu cầu công an điều tra tại dự án căn hộ Mường Thanh

Đình Thiên Thứ năm, ngày 07/12/2017 10:10 AM (GMT+7)
Ngoài việc phải ngừng bàn giao, mời người dân rời khỏi căn hộ, UBND TP.Đà Nẵng còn yêu cầu công an phải vào cuộc điều tra tại dự án dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và chung cư cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng)
Bình luận 0

Trong nội dung Kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2016-2021, các cử tri quận Sơn Trà đã đặt câu hỏi với UBND TP.Đà Nẵng về việc kết quả xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà trong việc chuyển đổi sai phép 104 căn hộ tại dự án này.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin, công trình này được Sở Xây dựng cấp phép ngày 17.2.2016 với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư xây dựng sai nội dung được cấp khi thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư từ nhà để xe, nhà trẻ... thành 104 căn hộ để bán.

Hiện thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công phần công trình vi phạm, yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn giám sát chặt chẽ việc chấp hành của chủ đầu tư. Sau đó, chủ đầu tư đã có văn bản cam kết ngừng thi công và không tiến hành bàn giao căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 cho đến khi thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan.

Để thông tin về dự án cho người dân, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã công khai các dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai lên các cơ quan thông tin đại chúng và đề nghị công an thành phố kiểm tra xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch vốn kinh doanh bất động sản.

img

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh, căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Đình Thiên

UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, vào ngày 25.10 vừa qua, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu chủ đầu tư dự án ngừng việc bàn giao căn hộ với các đối tác, khách hàng vào sử dụng khi công trình chưa đủ điều kiện đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, có phương án làm việc với các đối tác, khách hàng đã vào ở để có giải pháp triệt để mời các hộ dân ra khỏi công trình, không sử dụng các căn hộ khi chưa đủ điều kiện.

Không dừng lại ở đó, UBND TP.Đà Nẵng còn giao Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo Công an quận này và các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra cụ thể các trường hợp đã vào ở tại khối căn hộ chung cư, các trường hợp kinh doanh tại tầng 1 của công trình trên. Ngoài ra, Công an quận Ngũ Hành Sơn có giải pháp quản lý, xử lý, không xem xét đăng ký tạm trú đối với các hộ dân vào ở nhưng chưa đủ điều kiện bàn giao căn hộ theo quy định.

Trước đó, trả lời Dân Việt, một lãnh đạo Sở Xây dựng cho hay, đã chuyển số liệu về dự án này sang Công an TP.Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem