Đà Nẵng yêu cầu trực 24/24 để đối phó "siêu bão"

Đình Thiên - Công Xuân Thứ năm, ngày 14/09/2017 11:18 AM (GMT+7)
Sáng 14.9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp ứng phó với cơn bão số 10, được dự báo là lớn nhất trong 3 năm trở lại đây.
Bình luận 0

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các sở, ban ngành, các quận, huyện phải tập trung mọi lực lượng sẵn sàng ứng phó với bão số 10, không được lơ là, chủ quan, bởi đây là cơn bão được dự báo mạnh, tầm ảnh hưởng rộng.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Bộ đội Biên phòng tập trung kêu gọi tàu thuyền nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn, cấm tàu thuyền ra khơi, đồng thời tổ chức xắp xếp, neo đậu an toàn, không để xảy ra thiệt hại khi bão đổ bộ vào đất liền. Các ngành, địa phương tập trung lực lượng để phòng, chống bão, đảm bảo an toàn tại các hồ, đập và theo dõi chặt chẽ để có biện pháp di dời dân ở các khu vực trũng, thấp khi xuất hiện lũ, lũ quét.

img

Bộ đội giúp ngư dân Đà Nẵng di chuyển thuyền bè lên bờ trú bão. (Ảnh Đình Thiên)

Trong khi đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố đã yêu cầu cấm biển, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ ngày 13.9. Ban đề nghị các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng chống lũ quét và sạt lở đất...  

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng, tính đến 5h sáng 14.9, thành phố còn 162 phương tiện/1.312 lao động đang hoạt động trên biển. Tất cả các phương tiện trên biển hiện đã nắm được tình hình, hướng di chuyển của bão, đang di chuyển vào bờ hoặc các khu vực neo đậu, trú tránh bão.

Lãnh đạo Đà Nẵng đề nghị Sở Tài nguyên môi trường, Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố triển khai phương án phòng chống ngập khu vực đô thị, sẵn sàng triển khai vận hành các trạm bơm chống ngập úng trên địa bàn TP.Đà Nẵng...

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho hay, các đơn vị, sở ngành, quận huyện liên quan tổ chức trực ban 24/24, liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và lãnh đạo thành phố để cùng phòng chống bão.

Theo dự báo, khu vực tỉnh Quảng Ngãi cũng nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão Doksuri (bão số 10). Ngư dân khẩn trương đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu, neo cột cẩn thận để đề phòng gió bão làm hư hại.

Trong một diễn biến khác, trước dự báo khu vực Quảng Ngãi cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng của cơn bão Doksuri đang đổ bộ vào đất liền, cùng với khẩn cấp đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu, ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã neo cột cẩn thận để đề phòng gió bão làm hư hại phương tiện.

img

Sáng 14.9, tại các cảng biển trong tỉnh: Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi... nhiều ngư dân vội vã neo chặt và bao phủ phương tiện của mình.

img

img

Chủ tàu Bùi Phước (52 tuổi), ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, cho biết: "Dù được dự báo là nằm ngoài rìa của cơn bão, nhưng với sức gió trên vùng biển giật trên cấp 7 nếu không thận trọng dễ bị sóng gây hỏng, chìm phương tiện như chơi". Theo báo cáo nhanh của tỉnh Quảng Ngãi, hiện có 1.516 tàu thuyền của ngư dân địa phương đang hoạt động ở các vùng biển, trong đó 113 tàu thuyền với 1.070 lao động tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

img

img

Chiều 13.9, tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương ven biển kiểm tra, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, bao gồm cả tàu vận tải khách tuyến đường biển Sa Kỳ-Lý Sơn. Đồng thời, tỉnh yêu cầu chính quyền các huyện ven biển kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền nằm trong khu vực nguy hiểm khẩn trương di chuyển tìm nơi tránh, trú bão an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem