Đại biểu Quốc hội chia sẻ cảm xúc khi về Đồng Tâm nghe đối thoại

Ngọc Lương Chủ nhật, ngày 23/04/2017 14:44 PM (GMT+7)
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội là người tham gia trong đoàn công tác của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung về xã Đồng Tâm, Mỹ Đức đối thoại với dân hôm 22.4. Ông đã chia sẻ cảm xúc sau buổi đối thoại.
Bình luận 0

img

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng người đeo kính và Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chụp ảnh tại Đồng Tâm hôm 22.4 (ảnh Facebook của đại biểu).

Đại biểu Nhưỡng cho biết: Khi cùng Đoàn công tác của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về xã Đồng Tâm để đối thoại với người dân ông cảm thấy vô cùng sung sướng.

"Tôi rất hài lòng với không khí đối thoại diễn ra tại xã Đồng Tâm, người dân đã cởi mở, vui vẻ chào đón Đoàn công tác. Tôi nói với đại biểu Dương Trung Quốc (người cùng đi trong đoàn), cảm giác như chúng ta đang đi hội làng. Trong tình thân ái, mộc mạc của làng quê, nghe bà con tâm sự tôi thực sự chia sẻ với họ" - đại biểu Nhưỡng nói.

Vẫn theo đại biểu Nhưỡng, điểm nóng Đồng Tâm đã được tháo gỡ thành công. Nếu không có sự đối thoại chân thành giữa Chủ tịch thành phố và người dân thì không bao giờ có kết quả tốt đẹp như vừa qua.

Đại biểu Nhưỡng chia sẻ thêm: Qua tiếp xúc, nghe người dân nói chuyện tôi cảm nhận họ chỉ là những người nông dân mộc mạc, chất phác. Họ chỉ mong muốn mọi sự rõ ràng, minh bạch, đen trắng không được lẫn lộn.

Chia sẻ về việc đặt bút ký tên trong bản cam kết của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đại biểu Nhưỡng nói: Mọi người nói là do bản cam kết không có dấu, chúng tôi là những đại biểu Quốc hội có mặt ở đó đã ký vào bản cam kết để làm chứng đó là chữ ký của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Chia sẻ với báo chí, đại biểu Dương Trung Quốc cho biết, lý do ông và đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đến xã Đồng Tâm chính là vì trách nhiệm và bổn phận của người đại biểu của nhân dân, do nhân dân bầu ra.

Đại biểu Dương Trung Quốc cho hay, sau khi cùng ký làm chứng trong bản cam kết của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, chứng kiến việc người dân thả những người bị giữ, ông cảm thấy nhẹ nhõm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem