Đài PTTH Vĩnh Long đoạt giải vàng phim tài liệu

Thứ bảy, ngày 26/05/2012 09:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giải vàng cho thể loại phim tài liệu truyền hình với tác phẩm “Tượng đài trong lòng dân” của nhóm tác giả Tư Duy, Phạm Phong - Đài Phát thanh truyền hình (PTTH) Vĩnh Long.
Bình luận 0

Tối 25.5 tại Đồng Nai, Liên hoan phim tài liệu truyền hình các tỉnh phía Nam lần thứ nhất - năm 2012 đã bế mạc. 29 cá nhân và tập thể thuộc thể loại phim tài liệu truyền hình và phóng sự về tình hình an toàn lao động và phòng chống cháy nổ được trao giải.

Theo đó, giải vàng cho thể loại phim tài liệu truyền hình được trao cho tác phẩm “Tượng đài trong lòng dân” của nhóm tác giả Tư Duy, Phạm Phong - Đài Phát thanh truyền hình (PTTH) Vĩnh Long. Cùng thể loại này, 7 giải bạc thuộc về các Đài PTTH Đồng Nai, Cà Mau (2 giải), Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ.

Ngoài ra, giải quay phim xuất sắc nhất thuộc nhóm tác giả của Đài PTTH Vĩnh Long; biên kịch xuất sắc nhất cho tác giả Hồng Trâm (Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ) và giải đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về tác giả Phạm Duy Khải (Đài PTTH Cà Mau).

Tại Liên hoan phim tài liệu truyền hình lần này, 3 giải nhất cho thể loại phóng sự về đề tài An toàn vệ sinh lao động là tác phẩm “An toàn lao động chuyện cũ mà vẫn mới” của Đài PTTH Đồng Nai; “Những vòng xoay oan nghiệt” của Đài PTTH Vĩnh Long và tác phẩm “Thực trạng giấu tai nạn lao động tại các doanh nghiệp” của kênh truyền hình VTC14. Ngoài ra, 5 giải nhì được trao cho các Đài PTTH Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ, Nghệ An và Quảng Ninh.

Liên hoan phim tài liệu truyền hình các tỉnh phía Nam được tổ chức từ ngày 23 đến 25.5. Có 52 tác phẩm dự thi thuộc thể loại phim tài liệu và phim phóng sự truyền hình được sản xuất thời gian từ tháng 1.2011 đến hết tháng 4.2012.

Với sự tham dự của 41 Đài PTTH từ Quảng Trị đến Cà Mau và 3 Trung tâm thuộc Đài truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và 7 Đài khu vực phía Bắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem