Đằng sau cuộc đời "kỳ bí" của các "nhà ngoại cảm"

Thứ tư, ngày 13/11/2013 06:50 AM (GMT+7)
Những ngày qua, câu chuyện thực hư về những nhà ngoại cảm và khả năng nói chuyện với người chết của họ đang gây ra những thông tin dư luận trái chiều.
Bình luận 0
Chúng tôi đã có những tìm hiểu về cuộc đời của các nhà ngoại cảm này.

Và, thật kỳ lạ là trước khi bước chân vào “thế giới người âm” đa phần các nhà ngoại cảm đều có một quá khứ không lấy gì làm tốt đẹp cho lắm. Ví dụ như tù tội, lừa đảo, trốn nợ, nghiện ma túy hay thậm chí là thất học, không biết chữ. Vậy nguyên nhân vì sao mà từ những con người như vậy, bỗng chốc họ trở thành các nhà ngoại cảm, được nhiều người kính trọng, sùng bái và tôn làm bậc thần thánh, sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để nghe những người này nói, dù sự thật thì chưa kiểm chứng được.

Chuyện bà Hằng bị chó dại cắn

Hãy bắt đầu bằng Phan Thị Bích Hằng, nhà ngoại cảm số 1 ở Việt Nam. Bà Hằng kể, khoảng năm 17 tuổi, đang trên đường đi học về, bà bị chó dại cắn, cùng với một người bạn cùng lớp nhưng người kia thì chết, còn bà đã may mắn sống sót sau khi lên cơn…điên dại. Kết quả của cuộc “tái sinh” ấy đã biến Phan Thị Bích Hằng, một cô gái quê mùa trở thành nhà ngoại cảm bậc nhất, được nhiều người sùng kính đến ma mị. Từ đây, theo lời bà Hằng thì sau khi thoát chết trong cơn điên dại ấy, giữa thời khắc sống và chết, bà đã nói chuyện được với người âm.
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Kết quả là, bà đã được nhiều tổ chức, cá nhân mời đi… nói chuyện với người âm với mục đích tìm mộ liệt sĩ, đáp ứng những nguyện vọng mong mỏi của hàng chục ngàn gia đình trên khắp cả nước. Vậy nhưng, điều đáng nói là trong biến cố suýt chết của bà Hằng kia, những người dân sinh sống cùng làng, thậm chí cùng xóm với bà đều không ai biết.

Thực tế thì ngay cả việc bị chó dại cắn, người bạn học cùng lớp bị chết cũng không một ai biết, kể cả thầy giáo chủ nhiệm 3 năm học cấp 3 của bà Hằng. Kể về chuyện này, thầy giáo Nguyễn Tử Nhiên - giáo viên dạy ở Trường cấp 3 Yên Khánh B (Ninh Bình), người trực tiếp chủ nhiệm bà Hằng trong niên khóa (1986-1988) - cho biết thầy có nghe học sinh nói là Hằng bị chó dại cắn, bị chết lâm sàng nhưng chuyện người bạn học bị chết vì chó dại cắn thì tuyệt nhiên không có. Hơn nữa, hầu như tất cả người dân ở quê Hằng đều khẳng định, khoảng thời gian trên ở địa phương không có ai bị chó dại cắn chết. Còn chuyện bà Hằng bị chó dại cắn thì đúng là sự thật.

Tiêm heroin tự tử nhưng hóa thành nhà ngoại cảm

Quay trở lại việc những nghi vấn về các nhà cảm sau một biến cố cực lớn trong đời bỗng nhiên có được khả năng đặc biệt, có thần giao cách cảm, sống được cả ở thế giới thực lẫn thế giới của người đã chết. Một trong số đó là nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn, một kẻ nghiện ngập, trộm cắp và nổi tiếng du côn du đãng ở địa phương, trong cuốn tự truyện “Nẻo về” của mình đã kể:

"Lúc đó, tôi đang là một con nghiện nặng, suốt ngày vật vờ đói thuốc. Khi thì trộm cắp, lúc thì trấn lột xe đạp, tiền của mấy em học sinh tiểu học quanh nhà để bán lấy tiền hút thuốc phiện. Nhưng, trong thâm tâm mình, tôi khao khát được dứt bỏ khỏi nàng tiên nâu, mà không biết bằng cách nào. Cuối cùng, tôi nghĩ ra một cách, dồn tất cả tiền nong mình có, khoảng hơn 2 triệu đồng rồi mua tất cả… heroin rồi tiêm vào người với mong muốn sẽ “sốc thuốc” và chết đi một cách thanh thản. Ai ngờ, lần sốc thuốc ấy tôi lại không chết, chỉ đứng giữa gianh giới của cái chết và sống nên bỗng nhiên nghe tiếng người một người cậu (là em của mẹ Tuấn, đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc) thì thầm vào tai, rằng mộ cậu đang ở nơi này, chỗ này".

Kỳ lạ hơn nữa, sau trận sốc thuốc thập tử nhất sinh ấy, Tuấn lại hết… nghiện thuốc phiện và đã nghe theo lời người cậu, một mình đi tới đó, tìm đúng mộ người cậu và bốc cất mang về trong sự cảm kích của người thân. Sau đó, Tuấn còn giúp các cơ quan đoàn thể tìm thêm nhiều mộ hài cốt liệt sĩ nữa ở rải rác khắp nơi trong cả nước.

Ông Tuấn với một lý lịch không tốt đẹp trong quá khứ bỗng nhiên thành một con người khác, tự xưng là “người nhà trời” với những khả năng kỳ lạ nối liền cõi âm và dương thế mà còn nhiều nhà ngoại cảm cũng có những quá khứ như thế. Thậm chí còn vào tù, ra tội như nhà ngoại cảm Nguyễn Thanh Thúy hay Vũ Thị Hòa.

Bán cá vỡ nợ, tự phong nhà ngoại cảm

Theo đó, bà Hòa (phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái) 41 tuổi, chỉ là một người buôn cá tôm ngoài chợ. Từng đi buôn cá ở chợ đầu mối rồi mang về các chợ nhỏ bán lại nên bà khá lanh lẹn, an nói dễ nghe nhưng được một thời gian, thấy làm ăn thua lỗ, nợ nần nhiều nên bà lại chuyển qua buôn… rắn và động vật hoang dã. Được một thời gian, bà bị công an bắt, lập biên bản vì hành vi buôn bán vận chuyển trái phép động vật hoang dã, có cảnh cáo về nơi cư trú. Sau đó, có nhiều người đi cả ô tô về nhà bà đòi nợ. Thấy vậy, bà Hòa bèn bỏ chồng cùng 4 người con ở nhà, bảo lên Hà Nội làm ăn một thời gian.

Khoảng 5 tháng sau, bà về và tự nhận là "thánh" xuống trần gian, có khả năng siêu nhiên và đặc biệt, bà Hòa có khả năng… tìm mộ liệt sĩ. Để những người khác tin, bà trưng ra rất nhiều đĩa DVD về hình ảnh nhập vong, nhập hồn của mình rồi tự ý xây điện thánh, cúng bái suốt ngày đêm. Sau đó, bà Hòa còn lập ra một “đoàn tâm đức Yên Bái” chuyên đi tìm mộ liệt sĩ ở khắp trong Nam ngoài Bắc. Trong tất cả các lần tìm mộ của bà Hòa đều có một cách làm duy nhất, bà nhập vong và được liệt sĩ đã chết báo lại địa điểm mà liệt sĩ… đang yên nghỉ để rồi bầu đoàn của bà căng bạt, phủ kín một vùng rồi đào bới.

Đặc biệt, hài cốt liệt sĩ nào bà Hòa tìm được cũng có một ít đất đen, chiếc cúc áo đặt trong một lọ thủy tinh nhỏ như ngón chân cái người lớn. Cuối cùng, sau nhiều vụ làm ăn như vậy, Bộ tư lệnh Quân khu 7 đã phải đưa xuống địa phương một công văn mang số 50/CCT-PCS ngày 9.1.2012 nêu rõ, tất cả những việc làm ngụy biện là tìm hài cốt liệt sĩ của bà Hòa và phái đoàn Tâm đức Yên Bái là giả mạo, không có căn cứ bởi tất cả hài cốt mà bà Hòa tìm được đều là giả mạo.

--------------

Có thể nói, cái mô-típ chết đi sống lại, giữa ranh giới sống chết luôn là lý do mà các nhà nhà ngoại cảm của chúng ta sử dụng, tạo nên một bức màn linh thiêng, bí ẩn, kỳ dị, ma quái bao phủ quanh mình khiến những điều mà các "thầy", "cô" nói ra có uy lực, linh thiêng để buộc người khác phải tin.

Thậm chí, như một nhà ngoại cảm còn nói với thân nhân của liệt sĩ rằng, nếu người nhà mà không tin lời "thầy", sẽ có người tiếp theo phải…chết vì “thầy” đã lỡ đụng đến nơi yên nghỉ ngàn thu của người âm theo như mong muốn của thân nhân đang nhờ cậy.

Chính vì tâm lý này mà nhiều gia đình liệt sĩ đã cắn răng nghe theo "thầy", dù cũng có ít nhiều nghi vấn sau những biểu hiện bất thường của nhiều nhà ngoại cảm.

Hoặc, trong tất cả các trường hợp, các nhà ngoại cảm đều nói rằng, nếu đem mẫu xương mà các "thầy" tìm thấy đi xét nghiệm ADN thì sẽ là xúc phạm tới… liệt sĩ, vì thế, chỉ cần đem về nhà thờ cúng là đúng với…đạo lý uống nước nhớ nguồn rồi.
Hoàng Hoàng (Dòng Đời) (Hoàng Hoàng (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem