Đấu giá tài sản thanh lý cao gấp 66 lần: Người trúng thầu "lật kèo"?

C.Xuân Thứ sáu, ngày 21/04/2017 15:33 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng Quảng Ngãi đang tìm cách giải quyết vụ người trúng đấu giá thanh lý trụ sở Chi cục thuế Ba Tơ (với số tiền gần 3 tỉ đồng) đã xin bỏ không mua, vì lý do có việc đột xuất phải đi xa...
Bình luận 0

Theo ông Bùi Văn Nhạn, Phó giám đốc TTDVBĐGTS (Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản) Quảng Ngãi thì người trúng thầu tài sản thanh lý nhà làm việc Chi cục thuế Ba Tơ tại phiên đấu giá vào ngày 4.4 vừa qua, là bà Nguyễn Thị Liễu (sinh 1958), ở phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi.

img

Một số khung của gỗ của Chi cục thuế Ba Tơ - thứ giá trị nhất của tài sản thanh lý được đấu giá

Tuy nhiên, sau khi vượt qua 187 người tham gia và trúng thầu với giá gần 3 tỉ đồng, ngày 10.4, bà Liễu đã bất ngờ có đơn gửi đến TTDVBĐGTS Quảng Ngãi xin từ chối mua và chịu mất 6 triệu đồng tiền đã đặt cọc trước đó. Lý do, theo bà Liễu trình bày là gia đình có việc đột xuất nên phải đi xa.

"Ngay sau khi nhận đơn của bà Liễu, chúng tôi cũng đã gửi văn bản cho Cục thuế Quảng Ngãi thông báo vụ việc để đơn vị này có hướng xử lý", ông Nhạn cung cấp thêm.

img

img

Phóng viên đang thử tìm hiểu một số khung cửa gỗ của Chi cục thuế Ba Tơ 

Về phía chủ quản tài sản thanh lý, ông Nguyễn Văn Luyện - Phó trưởng Cục thuế Quảng Ngãi, cho biết: "Tài sản thanh lý trụ sở Chi cục thuế Ba Tơ (chủ yếu là khoảng 3,5m3 gỗ các loại) đã được cơ quan chức năng giám định chỉ có gỗ Giáng hương (thuộc nhóm I, gần 0,6m3), gỗ Dầu đồng (thuộc nhóm V, khoảng 1,74m3) và gỗ Kim giao (thuộc nhóm VI, trên 1,2m3), nhưng trước lời đồn thổi là có nhiều gỗ sưa (huỳnh đàn đỏ) - một loại gỗ quí đang có giá mua trên thị trường hiện từ 5-6 triệu đồng/kg (?), cộng với việc bà Liễu đã có đơn từ chối mua, chúng tôi sẽ họp bàn để xem xét trước khi đưa bán đấu giá lại tài sản này theo qui định hiện hành".

Như báo Dân Việt đã phản ánh, vào ngày 4.4 vừa qua, sau khi được Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi uỷ quyền; Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản - Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ngãi tiến hành tổ chức bán đấu giá nguyên trạng cơ quan Chi cục thuế huyện Ba Tơ (không bao gồm quyền sử dụng đất) với giá khởi điểm đưa ra gần 45 triệu đồng.

Lượng người tham gia mua hồ sơ và nộp để tham gia lên khoảng 185 hồ sơ, đồng thời số tiền của người đã đưa ra và trúng thầu gần 3 tỉ đồng gấp hơn 66 lần so với mức sàn đưa ra lúc ban đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem