Dấu hiệu để nghi ngờ tàu Sunrise 689 không bị cướp biển tấn công

Hà Minh (tổng hợp) Thứ năm, ngày 16/10/2014 10:38 AM (GMT+7)
Việc tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công (theo khai báo của thủy thủ trên vùng biển quốc tế) vẫn còn nhiều điều chưa được làm rõ, nhất là việc có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của thủy thủ đoàn.
Bình luận 0

Theo đại tá Trần Công Hiểu, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có thể do tâm lý, tâm trạng của các thuyền viên chưa ổn định nên lời khai có mâu thuẫn với nhau.

img
Lực lượng chức năng kiểm tra tàu Sunrise sau khi xảy ra vụ việc.Ảnh: Mạnh Thắng.

Hiện vị trí tàu bị nạn, theo lời khai của các thủy thủ và thuyền trưởng cũng rất “mơ hồ”: ở vùng biển quốc tế, chưa xác định cụ thể tọa độ.

Bên cạnh đó, các mẫu giám định khoa học kỹ thuật hình sự vẫn chưa có kết quả như chất lượng dầu chở trên tàu, các mẫu vật khả nghi như mẩu thuốc lá, kim tiêm mà cơ quan điều tra thu thập được trên tàu là của ai, của thuyền viên hay không (trong khi đó các thủy thủ cho rằng là của bọn cướp biển để lại). Việc giám định phải 10 ngày sau mới có kết quả. Có kết quả giám định mới xác định xem hàng trên tàu có đúng như hàng trong vận đơn hàng hóa hay không.

Ngoài ra, cơ quan chức năng chưa thống kê được cụ thể tài sản cá nhân của các thủy thủ bị cướp lấy đi.

Theo Đại tá Trần Công Hiểu, sự thật thế nào thì cần điều tra làm rõ, có kết luận mới nói chính xác là bị cướp thế nào. Do vậy, chiều qua, cuộc họp quan trọng giữa Bộ Công an và CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi đến quyết định rằng Bộ Công an sẽ chủ trì điều tra vụ tàu Sunrise 689 để làm rõ vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem