Đêm giao thừa "đặc biệt" ở Trường Sa

Hoàng Thành Thứ ba, ngày 05/02/2019 07:00 AM (GMT+7)
Đêm giao thừa, thị trấn Trường Sa trở nên rộn ràng, một không khí chộn rộn, ấm áp, sum vầy bao trùm lên toàn bộ thị trấn, tiếng nói cười râm ran hòa trong lời ca tiếng hát.
Bình luận 0

Đêm giao thừa trên đảo Trường Sa Lớn, toàn đảo tập trung về hội trường để giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ. Cây hoa dân chủ được làm từ gốc cây phong ba, được trang hoàng bằng những nụ hoa mai vàng và câu đối đỏ, những nhành đào đỏ thắm tượng chưng cho mỗi vùng miền của Tổ quốc. Từng chiến sĩ được mời lên bốc thăm để trả lời những câu hỏi gắn với mùa xuân, những điệu ví, câu hò được cất lên trong tiếng cổ vũ trong bầu không khí rộn ràng của ngày Tết. 

Anh lính trẻ vừa tròn tuổi đôi mươi Dương Quốc Thịnh, quê ở Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) lần đầu tiên ăn Tết trên đảo cầm trên tay bông hoa dân chủ bày tỏ: “Ngày đầu ra đảo em rất nhớ nhà, nhất là lúc cùng đồng đội gói bánh chưng những ngày giáp Tết. Đặc biệt, đêm 30 Tết đón giao thừa, nghe Chủ tịch nước chúc Tết trên ti vi chúng em ai cũng sụt sùi. Nhưng với tình yêu thương đùm bọc của đồng đội, sự động viên của các cán bộ khiến nỗi nhớ đó nhanh chóng vơi đi, chỉ có tình đồng chí, đồng đội, tình yêu biển đảo mới có thể vượt qua”.

Thiếu tá Phạm Văn Tâm – Chính trị viên Cụm chiến đấu số 1 đảo Trường Sa  cho hay, ngoài việc tổ chức Tết đêm giao thừa, trong dịp Tết Nguyên đán tại Trường Sa còn tổ chức nhiều chương trình, trò chơi dân gian, hoạt động thể thao như kéo co, bóng chuyền, bóng đá để mỗi chiến sĩ cảm thấy như đang ăn Tết ở nhà; cảm thấy những cán bộ, chiến sĩ như những người thân trong gia đình.

Trong không khí Tết rộn ràng, chia sẻ những khó khăn mà cán bộ, chiến sỹ trên đảo Trường Sa gặp phải, Trung tá Trần Văn Quyển, Chỉ huy đảo Trường Sa bày tỏ: “Tết đến, Xuân về, mỗi người đều có một gia đình, một hậu phương vững chắc, đều có những tâm tư, tình cảm riêng. Nhưng dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa cũng lạc quan, yêu đời và luôn mang trong mình một niềm tin sắt đá, chắc tay súng bảo vệ bình yên chủ quyền cho biển đảo Tổ quốc, để mùa xuân thanh bình, ấm no hạnh phúc về với mọi nhà”.

img

Để chuẩn bị cho đêm giao thừa, cán bộ chiến sĩ trên các đảo lớn, đảo nhỏ của quần đảo Trường Sa trang trí phòng đón tết.

img

Phòng làm việc hàng ngày được các chiến sĩ trang trí tràn đầy không khí tết.

img

Thiếu tá Phạm Văn Tâm - Chính trị viên cụm chiến đấu số 1 (thị trấn Trường Sa) đang bày biện mâm ngũ quả.

img

Theo Thiếu tá Phạm Văn Tâm để chuẩn bị đêm giao thừa đón năm mới tiễn năm cũ cán bộ chiến sĩ cùng nhau trang trí phòng xuân, cùng gói bánh chưng... không khí thân mật gia trong gia đình.

img

Những quả xanh được sơn "chín"...

img

Đêm giao thừa trên đảo Trường Sa Lớn, quân và dân trên đảo tập trung về hội trường để giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ.

img

Tiết mục văn nghệ của các em nhỏ trên đảo Trường Sa.

img

Tiết mục văn nghệ của cán bộ chiến sĩ.

img

Không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa toàn đảo.

img

Tiết mục hái hoa dân chủ chuẩn bị đón giao thừa. Cây hoa dân chủ được làm từ gốc cây phong ba, được trang hoàng bằng những nụ hoa mai vàng và câu đối đỏ, những nhành đào đỏ thắm tượng chưng cho mỗi vùng miền của Tổ quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem