Diễn biến nóng vụ nhóm người ‘giam lỏng’ 3 xe chở dưa của tài xế

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 18/03/2019 18:33 PM (GMT+7)
Chủ vườn dưa ở tỉnh Bình Định cho biết, nguyên nhân khiến nhóm người ngang nhiên ‘giam lỏng’ 3 xe chở dưa của tài xế mua dưa từ 12h đêm là do ông mượn tiền của nhóm người cho vay nóng tín dụng đen...
Bình luận 0

Chiều 18.3, diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc nhóm người chặn xe chở dưa, ông V (chủ vườn dưa, ở huyện Tây Sơn đến thuê đất trồng dưa tại xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) cho biết, từ tháng 6.2018 ông mượn tiền của nhóm người cho vay nóng tín dụng đen ở xã Bình Thuận (huyện Tây Sơn) với số tiền 77 triệu đồng chia làm 2 đợt.

“Ban đầu, nhóm người này nói anh em cho mượn 1 tháng rồi trả lại chỉ tính tiền hoa hồng uống nước thôi. Nhưng sau khi mượn tổng cộng 77 triệu đồng, họ yêu cầu tôi trả lãi bạc 15 (tức 1,5 triệu đồng tiền lãi/10 triệu đồng tiền gốc/tháng) nên mỗi tháng tôi phải nộp hơn 10 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, tôi đã trả lãi được 27 triệu đồng”, ông V nói.

Theo ông V, trước khi xảy ra vụ việc chặn xe dưa, nhóm người cho vay nóng yêu cầu ông trả đủ gốc lẫn lãi là 160 triệu đồng mới cho xe đi. Thế nhưng, sau khi thấy công an đến hiện trường làm việc thì nhóm người này không còn chặn xe nữa và đồng ý giảm xuống còn 117 triệu đồng.

img

Sau khi công an đến làm việc, đến trưa nay nhóm người đòi nợ không còn chặn xe chở dưa.

“Ngay sau khi họ đồng ý hạ số tiền trên, tôi đã trả được 60 triệu đồng tại ruộng dưa và họ buộc ký giấy trả số tiền còn lại trong vòng một tuần nhưng tôi không dám ký vì nông dân lấy tiền đâu trả hết được, tôi chỉ có thể trả tiền họ từ từ. Tuy nhiên, nhóm người này nói khi về huyện Tây Sơn sẽ tính chuyện lại nên tôi rất lo lắng, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với mình”, ông V bất an.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tình (trú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, sau khi báo chí phản ánh và công an huyện Phù Cát (Bình Định) đến hiện trường làm việc, trưa nay nhóm người lạ đã không còn chặn 3 xe dưa của ông.

“Thực ra, chủ vườn dưa có vay tiền từ nhóm người này nên họ đến ruộng chặn xe dưa của tôi để đòi tiền chủ vườn. Họ chặn xe tôi từ 12h đêm qua, khi công an đến làm việc thì đến trưa nay họ mới chịu thả xe tôi đi”, ông Tình cho hay.

Trước đó, Dân Việt đã đưa tin, sáng cùng ngày ông Nguyễn Văn Tình đã nhiều lần "cầu cứu", khi bỏ ra hơn 400 triệu đồng để mua dưa của một nhà vườn tại thôn Hữu Hạnh (xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) nhưng bị nhóm người hùng hổ chặn xe, hăm dọa không cho di chuyển ra khỏi ruộng dưa. Mục đích nhóm người này là đòi tiền nợ của chủ vườn dưa. Sau đó, ông Trần Công Tòng - Chủ tịch UBND xã Cát Tân (huyện Phù Cát) đã đề nghị công an đến hiện trường tìm hiểu, xử lý vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem