Điều trực thăng chuyển ngư dân từ Trường Sa về TP.HCM cấp cứu

Quốc Ngọc Thứ tư, ngày 22/10/2014 13:54 PM (GMT+7)
Bệnh viện Quân y 175 vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân từ đảo Trường Sa Lớn được chuyển về đất liền bằng trực thăng của Sư đoàn Không quân 370.
Bình luận 0

Vào lúc 8h45 sáng nay (22.10), trực thăng của Sư đoàn 370 đã chuyển anh Lê Quang Minh (20 tuổi, ngư dân, quê Bình Định) từ Trường Sa về cấp cứu tại TP.HCM.

img

Ngư dân Lê Quang Minh đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Trước đó, anh Minh bị sốt, đau họng khi đang đánh bắt tại vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa. Tình trạng sức khỏe anh ngày càng xấu khi bắt đầu khó thở, lưỡi sưng to, không thể mở miệng nên đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh xá Quân y trên đảo Trường Sa Lớn. Các bác sĩ ở đây xác định bệnh nhân có khối viêm lớn ở vùng họng và rạch tháo được 50ml mủ. Anh Minh tiếp tục được điều trị tích cực, truyền dịch, bổ sung nước điện giải và dùng đến 3 loại kháng sinh phối hợp để chống nhiễm trùng. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân vẫn tiếp tục sốt cao, xuất hiện viêm phổi và tràn dịch màng phổi.

Các bác sĩ bệnh xá đã tiến hành hội chẩn từ xa với Bệnh viện 175 (TP.HCM) và xác định bệnh nhân bị biến chứng nhiễm trùng huyết, suy đa cơ quan, có thể dẫn đến tình trạng suy hô hấp cấp tiến triển ARDS. Các bên đã quyết định đưa bệnh nhân về đất liền cấp cứu bằng trực thăng của Không quân.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thành - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện 175 - cho biết: “Hiện bệnh nhân đang đáp ứng với điều trị, giảm sưng, giảm sốt, tình trạng trao đổi khí ổn định. Chúng tôi sẽ cho làm các xét nghiệm đánh giá tiếp, sẽ có hội chẩn để có kế hoạch điều trị tích cực tiếp theo”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem