Đoàn công tác Bộ NN&PTNT kiểm tra hiện trường vỡ đập ở Quảng Ninh

Hoàng Anh Tuấn – Ngô Thu An Thứ năm, ngày 30/10/2014 21:09 PM (GMT+7)
Ngay khi xảy ra sự cố đập phụ hồ Đầm Hà Động (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh), chiều nay (30.10) Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng và cấc chuyên gia của Bộ đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.
Bình luận 0
Phía huyện Đầm Hà cho hay, do mưa lớn xảy ra nhanh trong ngày 29.10 đã làm mực nước lòng hồ Đầm Hà Động dâng cao rất nhanh. Đến 4 giờ sáng nay, nước đã vượt tràn. Đến 6 giờ 30 phút, nước đã vượt đỉnh kè chắn sóng 0,35 mét và đập phụ số 2 của hồ đã bị vỡ gây lũ cục bộ, ngập lụt một số khu phố tại Đầm Hà. Huyện và ngành chức năng nhanh chóng di dời gần 100 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp do sự cố vỡ đập. Đến thời điểm này, sự cố vỡ đập không gây thiệt hại về người.

Tại hiện trường, ông Hoàng Văn Thắng và các chuyên gia của Bộ đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố đập.

img

Thứ trường và chuyên gia Bộ NN&PTNT kiểm tra hiện trường sự cố vỡ đập.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện tại hồ Đầm Hà Động và thân đập chính vẫn đảm bảo an toàn, không phát sinh thêm sự cố lớn hơn.

Đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao công tác chỉ đạo, khắc phục sự cố của tỉnh, nhất là không để xảy ra thiệt hại về người. Đồng chí cũng chỉ đạo, trước mắt cần gia cố thân đập chính bằng việc kè đá hộc, đổ cấp phối vào những khu vực sạt lở để tránh xói lở do mưa lớn. Tiếp tục rà soát, đánh giá mức độ an toàn của hồ, đập để có phương án sửa chữa, khắc phục. Tỉnh, huyện cần nghiên cứu đến phương án, giải pháp để đảm bảo cho sản xuất vụ xuân tới.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem