Đoàn xiếc gây bức xúc cho người dân bị phạt và phải nói xin lỗi

Ngọc Vũ Chủ nhật, ngày 17/03/2019 20:53 PM (GMT+7)
Đoàn xiếc gây bức xúc cho người dân tỉnh Quảng Trị sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người dân vì sự cố xảy ra. Tuy nhiên, đại diện đoàn xiếc khẳng định không trả lại tiền vé cho khách.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ đoàn xiếc khiến người dân Quảng Trị bức xúc, chiều 17.3, trao đổi qua điện thoại với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Bắc - Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã lập biên bản vi phạm hành chính lỗi phát hành vé quá sức chứa nơi biểu diễn đối với đoàn xiếc Thái Dương Việt Nam (thuộc Công ty xiếc Thái Dương) vào tối 16.3.

img

Quá chật chội, phụ huynh phải bồng con nhỏ lên cao để xem xiếc. Ảnh: H.T

Theo ông Bắc, đoàn xiếc Thái Dương được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình cấp phép hoạt động biểu diễn. Khi đến Quảng Trị, đoàn xiếc này xin phép và được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị tiếp nhận cho biểu diễn tại địa phương.

Cùng ngày, trả lời PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Hoa - Phó Giám đốc Công ty xiếc Thái Dương xác nhận, vào sáng mai (18.3) sẽ đến Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Trị để nộp phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Hoa cho biết sẽ không có chuyện hoàn lại tiền vé cho những khách than phiền. Đồng thời, ông gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sự cố xảy ra và xin rút kinh nghiệm.

img

Trẻ em leo lên giàn giáo, nóc xe ô tô... để xem xiếc rất nguy hiểm. Ảnh: H.T

Như Dân Việt đã đưa tin, vào 20h ngày 16.3, đoàn xiếc Thái Dương Việt Nam có suất biểu diễn ở sân ngoài trời, bên hông Trung tâm văn hoá điện ảnh tỉnh Quảng Trị. Giá vé xem xiếc là 100.000 đồng/vé, cộng 10.000-20.000 đồng thuê mỗi ghế ngồi.

Nhiều khán giả dù bỏ tiền ra mua vé và ghế nhưng vì không gian quá chật chội nên không thể xem mà phải bỏ về. Một số khán giả bức xúc yêu cầu đoàn xiếc hoàn tiền vé nhưng không được chấp nhận.

img

Đoàn xiếc rời đi để lại rác ngập ngụa ở Trung tâm văn hoá điện ảnh tỉnh Quảng Trị. Ảnh: N.V

Tại buổi biểu diễn, do chật chội, nhiều trẻ em phải trèo và đứng vắt vẻo ở giàn giáo cao 2-3m, thậm chí trèo lên nóc xe ôtô và đứng ở lan cao cao 4m không có rào chắn rất nguy hiểm. Nhiều trẻ không xem được xiếc, như có cảm giác bị lừa nên khóc nức nở.

Quá bức xúc trước hành vi của đoàn xiếc, hàng trăm phụ huynh đã cực lực phản đối, bày tỏ bức xúc lên các cơ quan chức năng.

Tiếp nhận sự việc, Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị đã đến hiện trường, lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi phát hành vé quá sức chứa nơi biểu diễn, đồng thời nhắc nhở biện pháp an toàn cho khách mời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem