Đồng Nai: Phát hiện thêm 36 hài cốt liệt sĩ

Cao Thuyên Thứ hai, ngày 15/09/2014 20:34 PM (GMT+7)
Ngày 15.9, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và thị xã Long Khánh đang tiến hành quy tập hài cốt một hố chôn tập thể hàng chục chiến sĩ quân đội ta tại ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh, thị xã Long khánh. Theo  Đoàn quy tập, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện nhiều xương, răng, vải dù, dép cao su…tại hố chôn tập thể này 
Bình luận 0

Cơ quan chức năng đã xác định, trong trận đánh căn cứ đồn Hoàng Diệu ( tỉnh Long Khánh cũ) vào tháng 5.1969 có 36 CBCS thuộc các đơn vị Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7, Trung đoàn 95 và Sư đoàn 27 đánh và đã anh dũng hy sinh. Địch đã chôn tập thể các chiến sĩ hy sinh vào một hố. Hiện danh tánh, đơn vị các chiến sĩ hy sinh trong trận đánh này đã được xác định. Tuy nhiên, do đã chôn chung vào một hố nên chưa thể xác định cụ thể danh tánh từng liệt sĩ.

Từ 1992, qua nhiều lần khảo sát, qua nhiều lần khảo sát tìm kiếm, đến nay cơ quan chức năng mới tìm được hài cốt 36 liệt sĩ.

Vào tháng trước,cơ quan chức năng Quân khu 7 và Đồng Nai cũng đã phát hiện trên 100 hài cốt liệt sĩ là các chiến sĩ quân đội ta hy sinh trong trận đánh với quân địch (tiểu đoàn Mãng xà vương Thái Lan) tại huyện Nhơn Trạch. Các hài cốt này đã được long trọng tổ chức truy điệu và an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.

    

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem