Động thái bất ngờ của Công ty Thành Bưởi

Hòa Nguyễn Thứ tư, ngày 29/03/2017 06:57 AM (GMT+7)
Theo thông tin từ Công ty TNHH Thành Bưởi (Cty Thành Bưởi), công ty này đã có một động thái để tỏ rõ thiện chí giải quyết và tránh làm phức tạp vụ việc trong vụ kiện Báo Giao thông.
Bình luận 0

img

Nhà xe Thành Bưởi. Ảnh: I.T

Cụ thể, theo thông cáo do ông Lê Đức Thành – Giám đốc Cty Thành Bưởi ký, được phát đi tối qua (28.3), Cty Thành Bưởi đã quyết định rút đơn yêu cầu Tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với Báo Giao thông.

“Việc rút đơn này dựa trên cơ sở chúng tôi đã gửi các đơn yêu cầu Báo Giao thông đăng ý kiến phản hồi của Cty Thành Bưởi và theo điều 43 của Luật Báo chí 2016, Báo Giao thông sẽ có nghĩa vụ phải đăng các ý kiến phản hồi đó, cho dù không nhất trí với ý kiến của chúng tôi” – thông cáo nêu.

Cũng theo thông cáo này, Cty Thành Bưởi đã ủy quyền cho luật sư Trần Vũ Hải sẽ thay mặt và đại diện cho Cty trả lời các câu hỏi và làm việc với các cơ quan báo chí về mọi vấn đề liên quan đến vụ việc giữa Cty Thành Bưởi và Báo Giao thông.

Trước đó, Cty Thành Bưởi kiện Báo Giao thông về bài báo “Nở rộ xe khách trá hình, né thuế - Muôn kiểu lách luật”, đăng ngày 29.12.2016 cho rằng, có dấu hiệu công ty này “sử dụng xe hợp đồng trá hình”, “lách luật”, “né thuế, phí”.

Vụ kiện “Tranh chấp bồi thường thiệt hại về danh dự, uy tín” giữa Cty Thành Bưởi và Báo Giao thông được TAND Quận 5 (TP.HCM) thụ lý ngày 13.2.

img

Quyết định 72/2017 của TAND quận 5 đã vấp phải sự phản ứng, khiếu nại đề nghị hủy bỏ của Báo Giao thông.

Cty Thành Bưởi cho rằng Báo Giao thông đang làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh và cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của các công nhân công ty này.

Ngày 23.3, theo yêu cầu của phía Cty Thành Bưởi, thẩm phán TAND quận 5 Đỗ Thị Ngọc Bích ký Quyết định số 72, áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo Luật Tố tụng Dân sự, theo đó buộc Báo Giao thông không đăng tải các bài báo mới liên quan đến Cty Thành Bưởi về các vấn đề “xe hợp đồng trá hình, lách luật, né thuế , phí hay trốn thuế gây thất thu cho Nhà nước” cho đến khi tòa án giải quyết xong vụ án.

Quyết định 72 đã khiến cho dư luận có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Trước diễn biến này, ngày 25.2, Báo Giao thông, do ông Phùng Thế Huân là người đại diện (Giấy ủy quyền ngày 25.2) đã có khiếu nại Quyết định số 72/2017 trên của TAND quận 5 vì Quyết định số 72/2017 vi phạm nghiêm trọng pháp luật về báo chí, vi phạm quyền tự do của báo chí, trái với đường lối của Đảng và Nhà nước.

Theo báo Giao thông, quyết định 72/2017 cũng vi phạm pháp luật tố tụng dân sự vì xử lý các việc ngoài phạm vi khởi kiện và giải quyết vụ án. Trách nhiệm của Báo Giao thông với từng bài báo là độc lập. Trong trường hợp, nội dung bài báo mà Cty Thành Bưởi nêu trong đơn khởi kiện là sai thì cũng không dẫn đến việc Báo Giao thông không được quyền đăng tải các bài viết khác về Cty Thành Bưởi trong cùng vấn đề.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem