ĐT Việt Nam được thưởng 6 tỷ đồng sau khi vào tứ kết Asian Cup 2019

PV Chủ nhật, ngày 20/01/2019 23:19 PM (GMT+7)
Sau khi lập lại kỳ tích lần thứ hai lọt vào vòng tứ kết giải đấu lớn nhất ở cấp châu lục, Đội tuyển Việt Nam đã được nhiều ban ngành, đơn vị công bố tặng thưởng với tổng số tiền thưởng là 6 tỷ đồng.
Bình luận 0

img

Tiền đạo Công Phượng đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi bàn gỡ hòa của ĐT Việt Nam trong hiệp 2. (Ảnh: I.T)

Cụ thể, theo thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ, các đơn vị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tập đoàn C.T Group đã quyết định dành tặng Đội tuyển Việt Nam tổng số tiền 6 tỷ đồng sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu trước ĐT Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trước đó, các cầu thủ áo đỏ đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Họ đã bị các đối thủ cao to và có kỹ thuật tốt lấn lướt ở hiệp 1 và dẫn trước 1 - 0. Nhưng sau đó, với bản lĩnh và tinh thần quật cường, các học trò của HLV Park Hang seo đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn gỡ hòa của tiền đạo Công Phượng trong một hiệp 2 bùng nổ.

Trên chấm luân lưu 11m, thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành người hùng khi cản phá thành công một cú sút của đội bạn và hậu vệ Bùi Tiến Dũng đá thành công quả luân lưu cuối cùng, đem lại chiến thắng nghẹt thở giúp Việt Nam lọt vào vòng tứ kết Asian Cup sau 12 năm chờ đợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem