Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Hàng chục điểm chưa thể bàn giao thi công

Lê Sơn Thứ ba, ngày 17/11/2015 06:38 AM (GMT+7)
Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam-VEC) cho biết, tổng chiều dài tuyến cao tốc này khoảng 140km.
Bình luận 0

img

Một đoạn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang được thi công.   Ảnh: I.T

Hiện toàn tuyến còn vướng 67 điểm với chiều dài vướng 13,85km. Trong đó, TP.Đà Nẵng: 0,71km;  Quảng Nam: 8,09km (ở các huyện Điện Bàn, Phú Ninh và Núi Thành); Quảng Ngãi: 5,05km (ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và Tư Nghĩa).

Tại 67 điểm vướng, nhiều nhất là tỉnh Quảng Nam có 39 điểm, tỉnh Quảng Ngãi 25 điểm với khoảng 919 hộ dân chưa di dời, bàn giao mặt bằng cho dự án. Vướng mắc chủ yếu hiện nay là 11 khu tái định cư chưa hoàn thành hoặc chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng (điện, nước) để người dân có thể chuyển tới sinh sống. Ngoài ra, việc lập phương án đền bù chậm trễ đối với 10 điểm còn tồn tại trên huyện Núi Thành, Quảng Nam cũng là một nguyên nhân địa phương chưa bàn giao 3,7km cho nhà thầu thi công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem