Dự án trên Bán đảo Sơn Trà: Đà Nẵng vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo

Đình Thiên Thứ hai, ngày 27/03/2017 18:23 PM (GMT+7)
Nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề nóng của TP.Đà Nẵng trong thời gian qua đã được đưa ra trong cuộc họp báo hôm nay (27.3). Đặc biệt là về dự án của công ty Biển Tiên Sa xây dựng trên Bán đảo Sơn Trà gây phản ứng trong dư luận.
Bình luận 0

Ngày 27.3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Tại buổi họp báo, rất nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề nóng trong thời gian qua của thành phố như  xe doanh nghiệp biếu tặng Thành ủy, UBND, tài sản của lãnh đạo thành phố, các dự án trái phép...

img

Cuộc họp báo do Trưởng Ban Tuyên giáo Đặng Việt Dũng chủ trì (ảnh Đình Thiên)

Trong đó, vấn đề được quan tâm nhất là dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa do công ty Cổ phần Biển Tiên Sa (07-09 đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà) làm chủ đầu tư đã san ủi hàng ngàn m2 đất rừng, xây dựng 40 móng biệt thự mà chưa có giấy phép xây dựng...gây phản ứng trong dư luận.

Về vấn đề này, nhiều câu hỏi như dự án đã bị chính quyền đình chỉ liệu có tiếp tục được xây dựng lại khi đủ thủ tục. Nơi đây là đất quốc phòng, vậy đã được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất hay chưa, chuyển đổi từ bao giờ và nộp tiền chuyển đổi mục đích sử dụng bao nhiêu...? Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến cho rằng, Bán đảo Sơn Trà  là “lá phổi xanh”, là báu vật của tạo hóa ban cho Đà Nẵng nên cần phải bảo tồn nguyên vẹn...

img

Ông Lê Quang Nam trả lời câu hởi về dự án trên Bán đảo Sơn Trà (ảnh Đình Thiên).

Nhiều câu hỏi cần giải đáp, nhưng các sở ban ngành TP.Đà Nẵng vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo.

Trong đó, ông Lê Quang Nam-Giám đốc Sở TNMT TP.Đà Nẵng cho rằng: “Khu vực dự án công ty Biển Tiên Sa xây dựng đã có văn bản của Bộ Quốc phòng cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ năm 2003. Đến năm 2008, Chính phủ đã quy hoạch nơi đây thành khu du lịch, mới nhất Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra Quyết định phê duyệt Tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà”.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn-Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, việc xây dựng dự án của công ty Biển Tiên Sa thành phố đã xử phạt và đình chỉ. Quan điểm của lãnh đạo là vì sự phát triển chung của thành phố.

“Thành phố không có chuyện xử lý xuê xoa và cũng không có chuyện xử phạt tăng nặng gì với doanh nghiệp. Hiện dự án đã đình chỉ và báo cáo lên Thường trực Thành ủy. Trong tháng 4 Thường vụ Thành ủy sẽ họp và đưa ra kết luận. Thành phố tập trung phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo an ninh quốc phòng và môi trường. Qua kiểm tra, có vấn đề gì sẽ báo cáo lên Thủ tướng”, ông Tuấn cho biết.

Ngày 16.3, các cơ quan báo chí đồng loạt đưa thông tin hình ảnh dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa của công ty Biển Tiên Sa (sô 07-09 đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) đã san ủi hàng ngàn m2 đất rừng thuộc Bán đảo Sơn Trà. Ngày 18.3, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo liên Sở ngành gồm Sở NNPTNT, TNMT, Xây dựng và UBND quận Sơn Trà kiểm tra và báo cáo lên thành phố.

Ngày 19.3, đích thân ông Huỳnh Đức Thơ đi kiểm tra và kết luận dự án này đã xây dựng nhà, biệt thự mà chưa có giấy phép và yêu cầu dừng ngay việc thi công đồng thời phải tiến hành bổ sung các thủ tục rồi mới được tiếp tục thi công, trong đó có báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Ngày 20.3, UBND quận Sơn Trà ra quyết định xử phạt công ty Biển Tiên Sa 40 triệu động vì xây dựng 40 móng biệt thự không phép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem