Dừng cấp phép khai thác mới tuyến xe khách Hải Phòng - Hà Nội

Chủ nhật, ngày 21/09/2014 20:51 PM (GMT+7)
Động thái này được cho là bước tiếp theo trong nỗ lực lập lại trật tự kỷ cương của Sở Giao thông Vận tải TP.Hải Phòng, tiến tới chấm dứt tranh giành lợi thế từng xảy ra gây bất ổn tại các đầu bến cũng như trên lộ trình Hà Nội - Hải Phòng.
Bình luận 0
Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến thực hiện nghiêm túc nội dung bản cam kết về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô khách theo quy định của Chính phủ.

img

Một bến xe khách ở Hà Nội. Ảnh: Phương Sơn.

 
Các doanh nghiệp phải có cam kết bổ sung về tiếp tục nâng cao chất lượng vận tải hành khách, xây dựng thương hiệu, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ lái xe, kiên quyết loại bỏ các hành vi tiêu cực, ứng xử không lành mạnh trong đội ngũ lái xe với phương châm: vận tải văn minh - an toàn.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cũng có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị phối hợp thống nhất tạm dừng việc cấp phép đối với các phương tiện đăng ký mới hoặc bổ sung tuyến, để các cơ quan chức năng tập trung đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh nhằm ổn định an ninh trật tự trên tuyến.

Trước đó, vấn nạn xe khách côn đồ lộng hành trên quốc lộ 5 tuyến Hà Nội - Hải Phòng gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự tại các bến xe và trên tuyến. Có trường hợp cò mồi còn đe dọa, đánh hành khách ép lên xe, điển hình như ngày 17.3 tại Bến xe Nước Ngầm.

Đặc biệt, xuất hiện côn đồ, núp bóng nhân viên điều hành các doanh nghiệp vận tải làm cò mồi, chèo kéo khách, đe dọa các doanh nghiệp vận tải, các nhà xe khác và cả Ban giám đốc, nhân viên của bến xe để tranh giành khách, chèn giờ... Trước thực trạng này, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc và đề nghị Hà Nội, Hải Phòng tạm dừng việc chấp thuận cho các phương tiện đăng ký mới.

(Theo VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem