Gà “mau về với ông bà”: Nếu có, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm

Diệu Thu Thứ ba, ngày 07/04/2015 17:51 PM (GMT+7)
“Nếu cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa, vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” là thật, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm”, lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định.
Bình luận 0
Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ bức ảnh chụp cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa, vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm. Hình ảnh này đang gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến không ít người xem cảm thấy rợn người, choáng váng bởi cách chế biến “có một không hai”. Sau khi bức ảnh được chia  sẻ, nhiều người đã gọi đây là loại gà "mau về với ông bà"...

Bức ảnh đã thu hút rất nhiều lượt "like", được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khác. Nhiều người xem bức ảnh không khỏi rùng mình, cảm thấy choáng với cách chế biến này và chia sẻ: Không tưởng tượng được rằng món đùi gà nướng thơm vàng vẫn thường ăn lại được chế biến như trong nội dung bức ảnh chụp lại.

Ngoài những bình luận thể hiện thái độ tẩy chay những loại gà này thì một số đông khác cũng cho rằng đây là chuyện thường, không phải hiếm ở các cơ sở chế biến đồ ăn sẵn hiện nay.

Một số người lại chia sẻ rằng không thể vì tiền mà có thể làm bẩn thế này được. Các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để xử lý, buộc các cơ sở này phải đóng cửa ngay để người dân không phải ăn đồ bẩn, đồ độc hại.

img
Hình ảnh hàng trăm con gà nướng bằng đèn khò đang được chia sẻ nhiều trên mạng.
Trao đổi với phóng viên chiều 7.4, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: Đây mới là thông tin trên mạng xã hội. Bộ Y tế chưa biết thực hư. Ngoài ra, bức ảnh chụp hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt vẫn chưa xác minh được địa điểm, nguồn gốc.

Cục An toàn thực phẩm cũng muốn phối hợp với báo chí xác minh thông tin. “Nếu thông tin có thật, Bộ Y tế sẽ có biện pháp xử lý nghiêm”, ông Phong nói.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho biết thêm: Từ trước đến nay, Cục cũng chưa từng thấy có trường hợp nào nướng gà bằng đèn khò trên nền nhà bẩn.

Theo ông Phong, gia cầm giết mổ có thể đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào cuộc điều tra, xác minh.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem