Gia Lai: Kỷ luật Phó Giám đốc tự ý quyết định đào tạo lái xe chui

Lê Kiến Thứ hai, ngày 18/02/2019 17:44 PM (GMT+7)
Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe (thuộc Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy, Bộ Công an) vừa bị kỷ luật vì tự ý ký quyết định mở văn phòng đào tạo lái xe ô tô “chui” ở Gia Lai. Ngay sau đó, tại địa chỉ vi phạm cũ ở 13 Lý Thái Tổ - TP.Pleiku lại mọc lên 1 văn phòng đào tạo mới tự ý treo biển khi chưa được cấp phép.
Bình luận 0

Ngày 18.2, ông Tăng Xuân Kiên - Trưởng phòng Quản lý phương tiện - người lái (Sở Giao thông Vận tải Gia Lai) cho biết: Sở vừa có văn bản thông báo kết quả về việc 2 văn phòng nhận hồ sơ tuyển sinh, đào tạo lái xe thuộc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe (của Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy, Bộ Công an) đặt tại địa chỉ số 13 Lý Thái Tổ, TP.Pleiku và số 672 Quang Trung, thị xã An Khê, Gia Lai. Theo đó, Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe đã kiểm tra xác minh và khẳng định Trung tâm không hề liên kết với đơn vị nào để tổ chức đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Về Quyết định số 188/QĐ-TT3, ngày 1.9.2018 về việc mở Văn phòng đào tạo có con dấu của Trung tâm là do cá nhân trung tá Nguyễn Trường Phi - Phó Giám đốc Trung tâm tự ý ban hành.

img

Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo và sát hạch lái xe tự ý ban hành quyết định mở văn phòng chui.

Về việc này, Trung tâm đã có quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 188/QĐ-TT3. Đồng thời, xử lý kỷ luật hình thức khiển trách, tạm đình chỉ các hoạt động liên quan đến việc đào tạo lái xe của trung tá Nguyễn Trường Phi.

Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh đã làm hồ sơ học lái xe và đã nộp tiền nhưng mới chỉ học được 1-2 buổi và sau đó không thấy Văn phòng thông báo lại. Thậm chí, các học viên được nhân viên nơi đây gạ “bao đậu 100%” khi tham gia khóa học.

Theo ông Tăng Xuân Kiên, hiện nay tại địa chỉ 13 Lý Thái Tổ (TP.Pleiku), biển hiệu của Văn phòng tuyển sinh (thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy - Bộ Công an) đã không còn nữa. Thế nhưng, tại đây lại được treo 1 biển hiệu mới có tên “Văn phòng tuyển sinh, đào tạo lái xe thuộc Công ty TNHH MTV Đào tạo lái xe An ninh Gia Lai”. Sở đã tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Công ty TNHH MTV Đào tạo lái xe An ninh Gia Lai đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cấp Giấy chứng nhận đăng ký lần đầu ngày 23.8.2018 với ngành nghề đăng ký kinh doanh dạy, đào tạo lái xe.

img

Sau khi biển hiệu cũ tháo gỡ xuống, tại vị trí cũ lại mọc lên biển đào tạo lái xe mới khi chưa được cấp phép đào tạo.

Theo ông Kiên, việc đào tạo lái xe phải có đầy đủ điều kiện về lớp học, sân tập, xe, đội ngũ giáo viên, giáo trình và được cấp phép theo quy định. Việc dạy nghề thì liên quan Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ký quyết định đào tạo nghề, Sở Giao thông Vận tải cấp phép đào tạo lái xe… và ngay cả việc treo biển hiệu cũng phải được Sở Thông tin Truyền thông cấp phép. Tuy nhiên, đến nay công ty này chưa làm những quy trình này.

Liên quan vụ gần 40 người dân tộc thiểu số ở xã Ia Khai (huyện Ia Grai, Gia Lai) ra Hải Phòng học và sát hạch giấy phép lái xe ô tô siêu tốc, cấp bằng trong vòng 2 tuần, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành xác minh nhưng rất khó kiểm tra thông tin do người dân né tránh vì sợ bị thu bằng. Theo ông A Huân - Phó trưởng Công an xã Ia Khai, đến nay, công an đã xác minh thông tin 5/38 trường hợp người dân học và được cấp GPLX ô tô ở Hải Phòng. Phần lớn các trường hợp được xác minh đều học từ lớp 2 đến lớp 3.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cũng đã có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh theo thông tin nhiều người dân đi học lái xe ngoài tỉnh. Thế nhưng, đoàn kiểm tra chỉ làm việc được với 2 trường hợp, gồm: Ông Rơ Châm Thuyên cho biết học lái xe ô tô hạng B2 ở TP.Hải Phòng trong vòng 1 tháng, trình độ học vấn lớp 7; ông Rơ Châm Dung nói học lái xe ô tô hạng C ở TP.Hải Phòng trong thời gian 1 tháng, trình độ học vấn lớp 5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem