Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: Cây mọc tự nhiên còn đẹp hơn cắt tỉa

Vinh Hải Thứ tư, ngày 07/12/2016 14:13 PM (GMT+7)
Người đứng đầu Sở Xây dựng Hà Nội đã lý giải về việc thời gian vừa qua Thành phố ngừng cắt tỉa thảm cỏ, vườn hoa.
Bình luận 0

img

Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng việc giảm tần suất cắt tỉa cây xanh sẽ giúp tiết kiệm ngân sách

Tại phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội sáng nay (7.12) ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến việc quản lý trật tự xây dựng, vấn đề cắt tỉa cây xanh.

Liên quan đến vấn đề tạm dừng cắt tỉa, chỉnh trang thảm cỏ, cây xanh thời gian qua, đại biểu Vũ Ngọc Anh cho rằng: “UBND Thành phố lý giải việc tạm dừng duy trì chăm sóc cây xanh, thảm cỏ thời gian qua là để xây dựng quy trình, định mức, đơn giá hiệu quả hơn. Trên cơ sở đó sẽ tổ chức đấu thầu, đặt hàng. Thế nhưng thời gian qua, một số thảm cỏ ở dải phân cách, vườn hoa không được chăm sóc tốt. Cây cỏ mọc tràn ra lề đường, nhiều cây bị chết dẫn đến ảnh hưởng mỹ quan đô thị”.

Đại biểu Ngọc Anh đề nghị UBND TP Hà Nội cần có giải pháp khắc phục ngay, nhất là khi Tết nguyên đán Đinh Dậu đang đến dần.

Trả lời kiến nghị trên, ông Lê Văn Dục – Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: “Việc duy trình hệ thống công viên cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ trên địa bàn, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp với định hướng ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn”.

Tuy nhiên giai đoạn chuyển tiếp trước đây, có rất nhiều công ty triển khai.

“Trước đây, có thể trên mỗi mảnh có đến 2 – 3 đơn vị, hiện nay chúng ta đã kiện toàn chỉ có một công ty duy nhất đó là Công ty TNHH một thành viên cây xanh triển khai toàn bộ việc đó” – ông Dục cho hay.

Người đứng đầu Sở Xây dựng Hà Nội cho biết từ 1.10, TP đã triển khai tiếp nhận của các doanh nghiệp và sẽ tăng cường cơ giới hóa cắt tỉa cây xanh, giảm chi cho ngân sách. Trong thời gian tới việc cắt tỉa cây xanh trên địa bàn TP sẽ có 3 mức.

Cụ thể, trong khu vực trung tâm thành phố, vườn hoa cây xanh thảm cỏ sẽ được chú trọng đảm bảo cảnh quan.

“Còn đối với những khu vực ở xa, những tuyến đường hệ thống giao thông của người dân không có sẽ giảm cường độ, tần suất duy trì, giảm chi phí cho ngân sách nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhiều khi cây phát triển tự nhiên còn đẹp hơn cắt tỉa cây xanh tròn vuông” – ông Lê Văn Dục cho biết.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết TP Hà Nội đã tạm dừng cắt cỏ, chỉnh trang thảm cỏ, vườn hoa để xâ dựng lại định mức.

Việc xây dựng lại định mức có thể giúp tiết giảm chi phí cho công việc cắt cỏ, chỉnh trang thảm cỏ hơn 700 tỉ đồng mỗi năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem