Giảm giá vé qua BOT Quảng Trị: Cân nhắc mức chênh lệch 500 đồng

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 17/01/2018 06:54 AM (GMT+7)
Bộ GTVT vừa có văn bản đồng ý giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Quảng Trị. Các cơ quan liên quan đang cố gắng làm nhanh các thủ tục cần thiết để cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 chính thức giảm giá vé.
Bình luận 0

Ngày 17.1, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Quảng Trị như phương án Tổng Cục đường bộ Việt Nam thống nhất với đề xuất (lần 3) của tỉnh này.

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, nên nghiên cứu giảm giá vé tối đa cho các phương tiện có chủ sở hữu sống xung quanh BOT Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Vũ

Theo văn bản này, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Tổng cục đường bộ thống kê cụ thể phương tiện được giảm giá. Các cơ quan liên quan cần đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông khi thực hiện giảm giá phí; định kỳ 1 quý 1 lần cập nhật biến động các phương tiện được giảm giá vé cho chủ đầu tư BOT biết để thực hiện.

Theo một cán bộ UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, tiếp theo Tổng Cục đường bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể mức giảm giá vé cho từng phương tiện.

Ví dụ giá vé xe ô tô con được giảm 50% mức phí từ 30.000 đồng/vé xuống còn 17.500 đồng/vé. Tuy nhiên để thuận lợi cho việc thu phí thì cơ quan chuyên môn đang cân nhắc có thể sẽ giảm về mức 17.000 đồng hoặc 18.000 đồng, mức chênh lệch 500 đồng.

img

Trạm thu phí BOT Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Vũ

Khi có hướng dẫn của Tổng Cục đường bộ, các địa phương trong vùng được giảm giá vé sẽ thống kê chi tiết phương tiện để chủ đầu tư BOT làm thẻ hoặc in vé giảm giá.

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị đang đốc thúc các cơ quan liên quan nhanh chóng thống kê chi tiết các phương tiện được giảm giá vé để sớm thực hiện. Dự kiến cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 việc giảm giá vé sẽ chính thức được thực hiện.

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin, ngày 13.12.2017, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đồng ý giảm giá phí qua trạm BOT Quảng Trị trong vòng bán kính 10km như tỉnh Quảng Trị đề xuất.

Cụ thể, các chủ sở hữu, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú, trụ sở chính đóng trên địa bàn thành phố Đông Hà, TX.Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy thuộc huyện Hải Lăng sẽ được giảm phí theo từng loại phương tiện: Xe buýt được giảm 100%; các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50%; các loại phương tiện khác giảm 40%.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi văn bản đến Tổng cục đường bộ với nội dung trạm thu phí BOT Quảng Trị, tại km 763+800-quốc lộ 1A nằm trong phạm vi dự án có tính chất đặc biệt… vì vậy đề nghị áp dụng hai phương án giảm phí, trong đó có phương án đã được Tổng cục đường bộ đồng ý như trên.

Được biết, toàn tỉnh Quảng Trị có khoảng 18.000 - 19.000 xe ô tô, trong đó địa bàn bán kính 10km có khoảng 13.000 xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem