Giếng cổ ở Đền Hùng la liệt tiền lẻ của du khách ném

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 21/02/2018 14:24 PM (GMT+7)
Tiền lẻ bị nhiều người dân thiếu ý thức ném xuống giếng cổ ở Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ). Hành động này bất chấp các quy định tại nơi thờ tự các vua Hùng.
Bình luận 0

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, du khách thập phương đổ về Đền Hùng rất đông. Nhiều người dân phớt lờ quy định, ném hàng nghìn tờ tiền lẻ xuống giếng cổ, còn gọi là giếng Rồng.

img

img

Biển báo quy định ghi rõ không được thả tiền xuống giếng cổ nhưng nhiều người dân vẫn phớt lờ. Ảnh: Ngọc Vũ

Chị Trần Phương Chi (tỉnh Phú Thọ) bức xúc cho hay, ban tổ chức Đền Hùng đã có biển báo ghi rõ “Đề nghị đồng bào không thả tiền xuống giếng” nhưng có rất nhiều người vẫn vô tư rút tiền lẻ ném xuống. “Hình ảnh đó rất xấu xí và phản cảm” – chị Chi nói.

img

img

Giếng nước linh thiêng bất đắc dĩ trở thành giếng tiền. Ảnh: Ngọc Vũ

Anh Huỳnh Tiến (quê Nghệ An) cho rằng, có nhiều cách thể hiện tín ngưỡng nhưng nên hạn chế thắp hương ở đền, chùa và phải tuân thủ quy định ở các nơi đến thăm.

img

img

img

Ban quản lý Đền Hùng cho biết, biển báo không ngăn nổi hành động đặt tiền lẻ không đúng nơi quy định... Ảnh: Ngọc Vũ

“Thờ tự tại tâm, còn nếu muốn đóng góp công đức vào đền, chùa… thì nên bỏ tiền vào hòm công đức cho đúng chỗ nhằm giữ gìn phép văn hóa cũng như bảo vệ mỹ quan sạch đẹp” – anh Tiến nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem