Hà Nội: Bất ngờ hàng cây sấu mới trồng trên phố Sa Đôi bị chặt hạ

Hoàng Thành Thứ bảy, ngày 22/02/2020 16:18 PM (GMT+7)
Hàng cây khô, tróc vỏ trên đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã bị đào gốc, chặt cành... bỏ đi nơi khác trong sự xót xa của người dân.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, sáng 22/2, hàng chục cây sấu được trồng trên đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị đào lên, thân cây bị cắt tỉa trơ bầu gốc nằm ngổn ngang bên vỉa hè. Thậm chí có những cây khô còn nguyên thân vứt chồng lên nhau.

Anh Bùi Văn Kiên - người dân thường xuyên qua lại trên đường Sa Đôi cho biết, khoảng 5 tháng trước, anh bắt đầu thấy nhân công trồng hàng cây này trên tuyến đường, tuy nhiên, cây không thấy phát triển, vỏ cây dần dần bong tróc, khô khốc. 

"Gần đây, sau khi báo chí phản ánh, bắt đầu từ ngày 20/2, tôi thấy hàng cây bắt đầu được đào lên nhưng đến giờ vẫn chưa được thay thế" - anh nói và cho rằng "việc này rất lãng phí thời gian và tiền của".

Người dân sinh sống trên tuyến đường Sa Đôi cho biết, các cây được trồng tại đây là cây sấu. Theo nhiều người trồng cây chia sẻ, sấu là cây chịu hạn khá tốt lại ưa nắng, cây có bộ rễ khỏe nên sống tốt trong nhiều hình thái khí hậu khác nhau. Cây có biên độ sinh thái rộng, phù hợp với nhiều loại đất và khí hậu miền Bắc. Đất trồng sấu là đất tơi xốp, màu mỡ thì cây sẽ phát triển nhanh chóng. 

"Những cây sấu có đường kính từ 20 - 30cm thường có sức sống mãnh liệt, khó chết dù cho trồng trên đất khô cằn. Điều quan trọng là phải tưới nước, bù ẩm trong khoảng thời gian 2 - 3 tuần sau khi trồng..." - anh Nguyễn Văn Hiển - một người trồng cây ở Sơn Tây nhấn mạnh.

Được biết, cuối năm 2018, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt dự án cải tạo mở rộng tuyến đường này, giao cho Ban QLDA quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Hai nhà thầu đang thi công trên tuyến là: Công ty CP Đầu tư CIC và Công ty CP Đầu tư & xây dựng Hải Ánh.

img

Ngày 22/2, nhiều người dân lưu thông qua đường Sa Đôi (đoạn nối từ Đại lộ Thăng Long đi Quốc lộ 70) bất ngờ khi hàng cây mới được trồng tại đây không còn nữa.

img

Tại vị trí trồng cây trên vỉa hè giờ chỉ còn những hố nhỏ.

img

Cả hai bên đường các cây trồng giờ không còn nữa.

img

Cận cảnh vị trí trồng cây xanh trước đó giờ chỉ là hố nhỏ.

img

Trên vỉa hè còn lại những gốc cây ngổn ngang.

img

Cận cảnh lõi cây sấu mới bị chặt hạ 

img

Nhiều gốc còn nguyên vải bao bố bó bầu.

img

Cây bị đào lên, cắt ngọn... chất đống ở khu đất trống sát vỉa hè.

img

Một người đang cắt thân cây cho biết, họ được "mượn" để tháo dỡ hàng cây trên đường Sa Đôi. "Hàng cây chết một loạt, khô khốc hết không còn sống nên họ bảo chúng chặt bỏ gốc, thân sẽ được cắt cành lấy gỗ" - người này nói.

img

. "Những cây này sau khi cắt xong sẽ mang về nhà để dùng làm củi hoặc đem đi bán chứ khó có thể làm dùng làm được việc khác. Hàng cây ở đây chết nhiều quá, không có mầm, lá nào, nhiều cây cắt ra lõi còn có bị hà" - người này nói tiếp.

img

Một người dân đang "bịt" lại những chiếc hố trồng cây. "Vị trí này không trồng được cây vì vướng dây điện" - người đàn ông này nói và cho biết anh "bịt" lại để người đường đỡ gặp nguy hiểm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem