Hà Nội: Bé gái 10 tuổi tử vong, gia đình kéo đến bệnh viện đòi làm rõ

Xuân Lực Thứ ba, ngày 21/10/2014 19:35 PM (GMT+7)
Sau hai ngày nhập viện, bé gái 10 tuổi bất ngờ tử vong, người nhà bệnh nhân cho rằng bé gái chết oan nên đã kéo đến bệnh viện yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của cán bộ bệnh viện.
Bình luận 0

Sáng nay (21.10), rất đông người dân tập trung trước Bệnh viện đa khoa Quốc Oai yêu cầu phía bệnh viện làm rõ cái chết của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi, trú tại xóm 10, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội).

Người nhà của cháu Nhung cho biết, cháu bé được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Quốc Oai vào sáng 19.10. Sau hai ngày nhập viện, cháu bé đã tử vong đột ngột.

img

Cái chết bất ngờ của cháu Hồng Nhung khiến người thân vô cùng đau đớn.

"Sáng 19.10, chúng tôi thấy cháu Nhung kêu đau bụng, buồn nôn nên đã đưa cháu vào viện để kiểm tra sức khỏe. Khi vào viện, phía bệnh viện chẩn đoán cháu bị rối loạn tiêu hóa", bà Bùi Thị Huệ, bác ruột cháu Nhung cho biết.

Cũng theo bà Huệ, sau đó không lâu, cháu Nhung có biểu hiện nôn mửa ra nước vàng, gia đình đã đến phòng trực yêu cầu các bác sĩ thăm khám nắm tình trạng bệnh, tuy nhiên chỉ có một y tá trực ở phòng và không có bác sĩ nào đến khám cho cháu Nhung. Bà Huệ cho biết thêm, đến tối 20.10, người nhà cho cháu Nhung uống nước thì tiếp tục bị nôn, gọi y tá kiểm tra thì được y tá thông báo "không việc gì, cháu bị rồi loạn tiêu hóa trào ngược dạ dày".

img

Rất đông người thân của cháu Nhung tập trung tại bệnh viện đa khoa Quốc Oai yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Bà Huệ kể tiếp: Thấy diễn biến sức khỏe của cháu Nhung càng phức tạp, gia đình bà Huệ yêu cầu được phía bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị nhưng không được giải quyết.

“Chúng tôi bảo cho cháu lên tuyến trên thì các bác ấy (nhân viên bệnh viện – PV) cứ bảo có gì để mai cho cháu đi. Thế nhưng đến 4 giờ 30 phút tôi sang xem cháu thế nào thì thấy người cháu đã lạnh”, bà Huệ kể lại.

Cho rằng cháu Nhung chết oan, rất đông người nhà bệnh nhân đã kéo đến bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quốc Oai.

Liên quan đến sự việc, ông Vũ Danh Tấn - Phó giám đốc Bệnh viện Quốc Oai cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã nắm được thông tin sự việc và đang yêu cầu các cá nhân, tập thể liên quan làm rõ.

img

Ông Vũ Danh Tấn - Phó giám đốc Bệnh viện Quốc Oai.

Theo ông Vũ Danh Tấn, bệnh nhân Nhung được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, khó thở. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị viêm màng não. Do chưa có biểu hiện gì đe dọa tới tính mạng nên các bác sĩ Khoa Ngoại vừa điều trị, kết hợp theo dõi. Tuy nhiên, bệnh nhân rơi vào thể tối cấp của viêm màng não, nên sức khỏe có diễn biến phức tạp, các bác sĩ không kịp trở tay.

Khi được hỏi về việc, người nhà đề xuất với cán bộ bệnh viện cho cháu Nhung chuyển lên tuyến trên điều trị nhưng không được giải quyết, bác sĩ Tấn cho biết, tất cả những thông tin này đều phải kiểm chứng và yêu cầu các điều dưỡng, bác sĩ trong kíp trực báo cáo.

"Bệnh viện đã yêu cầu các điều dưỡng, bác sĩ trong kíp trực làm tường trình vụ việc, sau đó sẽ xem xét trách nhiệm đến đâu. Hiện tại, thông tin giữa điều dưỡng viên báo cáo và người nhà nạn nhân đang không trùng khớp với nhau, chúng tôi sẽ làm rõ việc này", ông Tấn cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem