Bão tan, nhiều điểm ở Hà Nội vẫn ngập sâu nửa mét

Nhóm PV Thứ sáu, ngày 19/08/2016 16:00 PM (GMT+7)
Cuối giờ chiều nay, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến khoảng 18h30 mưa tạnh hẳn. Nhiều tuyến đường chính không xảy ra tình trạng tắc đường. Tuy nhiên, nhiều khu vực tại Hà Nội vẫn ghi nhận tình trạng ngập sâu trong nước mưa tới nửa mét.
Bình luận 0

>> Tiếp tục cập nhật...

img

img

Tại phố Triều Khúc tới thời điểm này, dù mưa đã tạnh khá lâu, nhưng do hệ thống thoát nước nhỏ và cũ nên nước vẫn ngập vào nhà, có chỗ ngập sâu tới hơn nửa mét. (ảnh: Tiến Đạt).

img

Sau khi mưa ngớt, giờ là lúc các hộ dân lại phải nai lưng dọn dẹp nhà cửa khi bị nước mưa tràn vào. Ông chủ nhà số 147 Phùng Hưng đang quét dồn nước ra khỏi nhà. (ảnh: Tiến Đạt).

Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đã báo cáo sơ bộ về công tác ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố và những thiệt hại đã xảy ra.

Theo đó, đã có một số cây đổ và cành cây gãy, một số điểm úng ngập xảy ra sau trận mưa chiều tối 18.8 và sáng 19.8. Có một số thiệt hại về nhà bị tốc mái, một số xe ô tô bị cây đổ đè bẹp... Bước đầu có hai người bị thương do cây đổ vào người.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã nêu 8 vấn đề cần thực hiện triển khai ngay trong công tác ứng phó với cơn bão số 3 và khắc phục hậu quả khi cơn bão đi qua. Cụ thể, Chủ tịch yêu cầu các đơn vị thường trực công tác PCLB phải ứng trực 100% quân số, trong đó có các đơn vị thoát nước, công viên cây xanh. Các thiệt hại do cơn báo gây ra cần được thống kê ngay và báo cáo về một đầu mối là Văn phòng UBND thành phố để tổng hợp, báo cáo, xử lý.

Chủ tịch UBND thành phố cũng dẫn chứng tình trạng gió làm bay hệ thống mái nhà chờ xe buýt tại khu vực Yên Phụ và yêu cầu có biện pháp đánh giá mức độ nguy hiểm của gió xoáy trong bão để phòng tránh.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các quận huyện rà soát kỹ lại vấn đề nhà ở nguy hiểm và có phương án di dân kịp thời, phải rút kinh nghiệm từ vụ sập nhà Cửa Bắc; hệ thống loa truyền thanh phường xã phải tăng cường phát huy, cảnh báo người dân hạn chế ra đường. Đối với vấn đề ngập úng, thành phố cần quyết liệt hơn trong công tác xử lý và sẽ phải tiếp tục ưu tiên đầu tư cho hệ thống.

17h 30: theo ghi nhận của PV Dân Việt đang có mặt tại đường Thái Hà, do đường cũ đang bị ngập sâu, nên dòng phương tiện phải đổ lên đường mới làm ở phía trên cao gây ra ùn tắc nhẹ khi lưu lượng giao thông chưa lớn lắm. Một số người dân tìm cách phóng qua đoạn đường ngập sâu phía dưới nên xe bị chết máy.

img

Trên con  phố Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân), mưa nặng hạt từ 14 giờ chiều khiến nước ngập vào nhà người dân (ảnh: Tiến Đạt).

img

(ảnh: Đàm Duy)

17h: PV đang có mặt tại khu Tập thể Bao bì, chung cư Pakexim, đường An Dương Vương, Phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết khu nhà chị đã trở thành ốc đảo khi nước ngập xung quanh. PV cho biết, mưa to từ 13h chiều  nay và hiện giờ nước đã ngập đến đầu gối. Trời vẫn mưa to và chưa có dấu hiệu ngớt.

img

Khu Tập thể Bao bì, chung cư Pakexim, đường An Dương Vương, Phường Phú Thượng. (ảnh: Minh Huệ)

img

Tại đường Thái Hà (Đống Đà), mưa đã bớt nặng hạt, tuy nhiên, đường ngập khá sâu, nơi sâu nhất cũng khoảng nửa mét. Nhiều nhân viên công sở đã đến giờ tan tầm nhưng cho biết họ quyết định ở lại một chút chờ nước rút mới về nhà.

img

img

Dân công sở "chôn chân" ở công ty vì mưa ngập chưa về được. Ảnh: Đào Hiếu.

16h40: Hiện giờ đã vào giờ tan tầm. Mưa lớn trước giờ tan tầm đã khiến nhiều tuyến đường ngập nước đúng giờ người dân đi làm về.

img

Nước ngập khiến một số người dân đi xe máy phải dắt bộ vì ngập sâu. Trong ảnh là phố Tô Vĩnh Diện, quận Thanh Xuân (ảnh: Tiến Đạt).

Để ứng phó với tình trạng ngập lụt, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết hiện công nhân công ty vẫn đang ứng trực tại các điểm có nguy cơ ngập lụt để thu gom, rua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Tuy nhiên, do mưa lớn ở một thời điểm trên diện rộng, ở một số khu vực hạ tầng chưa đầy đủ vẫn xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ.

img

img

Mưa to khiến những con đường khá ít ngập như Thụy Khuê, Quán Thánh vì gần các hồ lớn cũng chìm trong nước. (Ảnh: Hải Yến, Hoàng Thắng).

Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương (bản tin phát lúc 16h15 hôm nay), bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Hà Nội, khu vực Hà Nội có gió giật cấp 6-8 và mưa to.

Lúc 16h, tại đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy lúc này (khoảng 16h), đường đã bắt đầu ngập. Đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra ngập úng khá nặng mỗi khi mưa lớn. Ghi nhận của một bạn đọc đang làm việc tại tòa nhà trên đường này cho biết, lực lượng nhân viên thoát nước đã có mặt túc trực tại đây để đảm bảo tiêu thoát nước nhanh nhất.

img

Công nhân thoát nước đang mở nắp cống để thoát nước trên đường Dương Đình Nghệ, đảm bảo tiêu thoát nước nhanh nhất (ảnh: Thanh Xuân).

Mưa vẫn tiếp tục nặng hạt. Chị Minh Huệ, nhà ở khu tập thể Vĩnh Hồ (Đống Đa) cho biết nước đã tràn và ngập hết vào nhà chị từ lúc 14h chiều nay và nước vẫn đang tiếp tục dâng lên. Chị cùng hai con đang ra sức tát nước khỏi nhà.

img

img

Mưa lớn đã khiến nước tràn vào nhà dân khu tập thể Vĩnh Hồ (Đống Đa, Hà Nội) (ảnh: Minh Huệ).

img

Cách đây vài phút, khoảng 16 giờ, bạn đọc trên Diễn đàn Otofun cho biết, đường Phạm Văn Đồng chiều từ Nội Bài về nội thành có cây đổ trúng taxi, đường đang tắc.

15h50: Hiện lúc này, nước ngập kín kè đá sông Tô Lịch, ngập cả lên bờ cỏ (thông tin từ Otofun)

Tại khu vực tòa nhà Lotte trên đường Kim Mã, gió thổi rất mạnh khiến nhiều người đi đường phải dừng lại, tạt vào đường tránh gió.

Trên đường Hai Bà Trưng, cây đổ vào một chiếc xe ô tô làm xe này bẹp dúm, may không có thiệt hại về người.

img

Người đi trên cầu vượt gần tòa nhà Lotte phải dừng lại vì gió quá mạnh. (ảnh: Đàm Duy).

img

Chiếc xe bị cây đổ bẹp dúm trên đường Hai Bà Trưng. (ảnh: Đàm Duy).

Do ảnh hưởng của bão số 3, lúc 15h30, một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Tổng lượng mưa trong 3 giờ qua tại một số điểm quan trắc được như: Thanh Lương 26mm, Di Trạch 26mm, Mễ Trì 21mm; Vĩnh Quỳnh 28mm, Cầu Diễn 17mm, Láng Thượng 19 mm, Định Công 21 mm. Cảnh báo: Chiều tối và đêm nay ngập úng có khả năng xảy ra tại các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,4 m như: Ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Giải phóng, Phạm Văn Đồng, Trần Bình, Trường Chinh, Giáp Bát, Minh Khai, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Đại Kim, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Xiển, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hoa Bằng, Đội Cấn, Đào Tấn, Nguyễn Phong Sắc, Thụy Khuê, Nguyễn Khuyến, Lê Duẩn, Quang Trung, Cao Bá Quát, Đường Thành.

Dự báo trong 3-6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây vàTây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên còn có gió giật cấp 7-9; Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Hòa Bình có gió giật cấp 6-7. Khu vực Đông bắc, Đồng bằng- Trung du Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rất to.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem