Hà Nội "điểm mặt" công sở chưa làm việc nghiêm túc sau Tết

Vinh Hải Thứ ba, ngày 23/02/2016 14:43 PM (GMT+7)
Đoàn kiểm tra công vụ của Hà Nội đã "điểm tên" những đơn vị chưa quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Thành phố.
Bình luận 0

Đoàn kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ Hà Nội vừa có báo cáo ban đầu lên thành phố kết quả kiểm tra công vụ đột xuất đối với 13 đơn vị trên địa bàn.

img

Hà Nội kiểm tra hành chính đột xuất hàng loạt các cơ quan (Ảnh minh họa, nguồn dantri)

Ông Ngô Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đột xuất cho biết: Vẫn còn những đơn vị chưa quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của UBND Thành phố và còn những tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ.

Cụ thể, về việc thực hiện các quy định về công khai minh bạch, những đơn vị gồm UBND xã Đan Phượng, UBND phường Ô Chợ Dừa, UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng), Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phúc Thọ, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Phúc Thọ đã bị nêu tên.

Các đơn vị trên chưa niêm yết công khai lịch tiếp công dân thường xuyên, lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND; niêm yết các danh mục thủ tục đã cũ và không còn hiệu lực; chưa công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, cơ sở pháp lý, tên thủ tục, quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính đăng ký thường trú theo các quy định.

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Phúc Thọ, UBND phường Ô Chợ Dừa và Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phúc Thọ cũng có khuyết điểm về việc chấp hành quy định tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; chấp hành thời gian giải quyết thủ tục hành chính và tác phong làm việc.

Ông Tuấn cho hay Đoàn Kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ đã có các biên bản kiểm tra, văn bản thông báo kết quả kiểm tra và đề nghị các cơ quan, đơn vị khắc phục và xử lý các trường hợp có những thiếu sót, khuyết điểm nêu trên.

Đồng thời văn bản thông báo kết quả kiểm tra đã được gửi tới các cơ quan chủ quản của các đơn vị được kiểm tra và UBND Thành phố Hà Nội.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch kiểm tra công vụ năm 2016 nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem