Hà Nội: Hình ảnh chung cư G6A xuống cấp nghiêm trọng

Hòa Nguyễn Thứ tư, ngày 24/02/2016 21:05 PM (GMT+7)
Theo năm tháng, những khu chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội đang dần xuống cấp và có dấu hiệu nguy hiểm cho những người đang sinh sống tại đây.
Bình luận 0

Theo chủ trương của UBND TP Hà Nội, đối với các Nhà chung cư nguy hiểm mức độ D, các hộ dân sinh sống tại các nhà này sẽ được bố trí di chuyển tạm cư để UPND TP có phương án sửa chữa. Tòa nhà G6A Thành Công là một trong những tòa nhà nguy hiểm mức D. Dưới đây là một số hình ảnh PV Dân Việt ghi nhận tại tòa nhà này:

img

Ảnh 1: Tòa nhà G6A có 5 tầng, bị rạn nứt, lún nghiêm trọng. Trong ảnh là hình ảnh hai ngôi nhà bị lún và nghiêng hẳn về hai phía.

img

Ảnh 2: Phần tiếp giáp giữa phòng 104G6A với 105G6A xuất hiện vết nứt khá lớn.

img

Ảnh 3: Tòa nhà G6A được xây dựng cách đây khoảng 30 năm, đến nay, tòa nhà có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Với diện tích các căn hộ khá nhỏ hẹp, nhiều gia đình đã tận dụng cơi nới thêm các “lồng chim” đua ra ngoài khiến cho hình ảnh tòa nhà ngày càng trở nên sập xệ.

img

img

img

Ảnh 4, 5, 16: Rất nhiều “lồng chim” được cơi nới đã có dấu hiệu han rỉ, nhiều chỗ bị nứt được người dân gia cố bằng cách tram xi măng.

img

img

img

img

Ảnh 6, 8, 9, 10: Các vết nứt lớn xuất hiện rất nhiều trên tường các ngôi nhà trong tòa G6A.

img

Ảnh 11: Đặc biệt tại khu vực cửa số 2 của tòa nhà G6A, phần nóc tầng 1 đã bị bong tróc bê tông để lộ ra những khung sắt hoen rỉ rất nguy hiểm.

img

img

img

img

Ảnh 7, 12, 13, 14: Phía bên ngoài ngôi nhà có dấu hiệu bị hư hỏng nặng. Các tấm bê tông che mưa theo năm tháng cũng bị vỡ và trơ lõi sắt lơ lửng trên các tầng cao của tòa nhà. Bên trong tòa nhà, các mảng vữa trên tường cũng bị bong tróc nham nhở, đường dây điện chạy trong tòa nhà cũng bị xuống cấp trầm trọng.

img

Ảnh 15: Trên các tầng 2, 3, 4, phía trần ở ngoài hành lang cũng bị bong vữa.

img

img

Ảnh 19: Trước thông tin các hộ dân cư tòa nhà G6A sẽ phải di dời theo chủ trương của UBND TP Hà Nội, nhiều người tán thành nhưng cũng nhiều người tỏ ra lo lắng, bất an.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem