Hà Nội: Không chặt hạ gần 4.000 cây sưa

Dương Tùng Thứ tư, ngày 11/03/2015 08:36 AM (GMT+7)
Hà Nội đang thay thế toàn bộ cây xanh trên các tuyến phố,  tuy nhiên gần 4.000 cây sưa quý sẽ được quản lý chặt.
Bình luận 0

Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức (chiều 10.3), ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thành phố đang thực hiện chủ trương xã hội hóa thay thế cây xanh không đúng chủng loại đô thị, cây cong nghiêng, sâu mục... trên một số tuyến phố nội thành.

Đáng chú ý, theo ông Lê Văn Dục, trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh – từng được bình chọn là một trong những con đường đô thị đẹp nhất Việt Nam, thành phố chấp thuận cho thay thế cây không đúng chủng loại đô thị, không đảm bảo tiêu chuẩn, ảnh hưởng mỹ quan đô thị bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.
img

 

 Hà Nội đang thay thế toàn bộ cây xanh trên các tuyến phố,  tuy nhiên gần 4.000 cây sưa quý sẽ được quản lý chặt.

Thống kê của Sở Xây dựng, hiện trên đường Nguyễn Chí Thanh có 381 cây bóng mát thuộc 15 loài được trồng hai bên vỉa hè. Ngoài cây hoa sữa (228 cây), keo (81 cây), 13 loài còn lại có số lượng không đáng kể, tạo ra sự không đồng đều về chủng loại cây trên tuyến đường này.


Ông Dục cho hay, để tạo cảnh quan đẹp, Sở Xây dựng đã đề xuất thay thế toàn bộ bằng cây vàng tâm trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh.

Theo đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường phố được UBND thành phố Hà Nội thông qua, Sở Xây dựng đã đề xuất chặt hạ khoảng 6.700 cây trên 190 tuyến phố tại 10 quận nội thành.

Được biết, trên địa bàn Hà Nội có 3.781 cây sưa được trồng chủ yếu trên các hè phố và nằm rải rác tại 24 quận, huyện. Đây là loại cây có giá trị kinh tế lớn. Trong năm 2014 vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 19 vụ đối tượng cưa trộm cây gỗ sưa đỏ.

Trả lời báo chí tại cuộc giao ban chiều 10.3, đại diện Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, mặc dù Hà Nội đang thay thế cây xanh, nhưng cây sưa đang được quản lý rất chặt chẽ. Nếu có chặt cây sưa, phải được Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng khác thông qua.

“Ngay cả vấn đề cắt tỉa cây sưa chúng tôi cũng phải làm theo quy trình rất chặt chẽ”, đại diện Công ty TNHH một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem