Hà Nội không tổ chức phố đi bộ dịp Tết Nguyên đán

Thứ ba, ngày 13/02/2018 14:10 PM (GMT+7)
Để tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đi lại, vui chơi giải trí dịp Tết, thành phố không tổ chức phố đi bộ ở Hồ Gươm và khu vực phố cổ.
Bình luận 0

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa thông báo sẽ không tổ chức hoạt động không gian đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận vào ba ngày cuối tuần (16, 17, 18.2), vì đây là thời điểm trùng với 3 ngày Tết Nguyên đán (mùng một, mùng 2 và mùng 3 Tết).

img

Người dân và du khách mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục tối 23.1. Ảnh: Giang Huy

Việc cấm đường quanh khu vực hồ Gươm (từ 19h30 ngày 15 đến 1h ngày 16.2) sẽ được thực hiện vào đêm Giao thừa để thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và bắn pháo hoa tại khu vực này.

Tương tự, khu phố cổ Hà Nội (Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, chợ Đồng Xuân, Tạ Hiện...) cũng sẽ không tổ chức không gian đi bộ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và tuần đầu tiếp theo sau Tết, cụ thể là các ngày 16, 17, 18.2 và 23, 24, 25.2.

Từ tối thứ Sáu (2.3), quận Hoàn Kiếm tiếp tục tổ chức hoạt động không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội để phục vụ nhu cầu của nhân dân và du khách.

Trước đó, thành phố Hà Nội đã có ý kiến về kiến nghị của quận Hoàn Kiếm việc tiếp tục mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội. Theo đó, thành phố ghi nhận công tác chuẩn bị phương án mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ. Tuy nhiên, thành phố yêu cầu trước mắt quận tập trung thực hiện tốt tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận. Bên cạnh đó, quận phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao có kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, hoạt động văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian làm nổi bật trung tâm văn hóa, vui chơi, du lịch...

Khi quận Hoàn Kiếm và sở chức năng thực hiện có hiệu quả nội dung chỉ đạo trên, UBND thành phố mới xem xét việc mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội và vùng phụ cận.

Từ 1.9.2016, Hà Nội thí điểm tổ chức không gian đi bộ hồ Gươm và các vùng phụ cận. Một năm sau thí điểm, quận Hoàn Kiếm báo cáo, lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan và tham gia các hoạt động tại không gian đi bộ hồ Gươm rất đông (trung bình ban ngày có khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 15.000 đến 20.000 người);

Số lượng cửa hàng kinh doanh mới và chuyển mục đích kinh doanh phục vụ cho dịch vụ và du lịch trong khu phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm tăng 268 cơ sở (khu phố cổ 232 cửa hàng; xung quanh hồ Hoàn Kiếm 36 của hàng).

Võ Hải (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem