Hà Tĩnh: 4 cán bộ Sở bị kỷ luật vì dính líu tố cáo nhận tiền DN

Hữu Anh Thứ hai, ngày 29/08/2016 19:21 PM (GMT+7)
Sở GTVT Hà Tĩnh vừa ra quyết định kỷ luật 4 cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra của Sở này dính líu tố cáo nhận tiền doanh nghiệp (DN).
Bình luận 0

img

Sở GTVT Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ.

Chiều 29.8, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Quốc Anh - Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết: Ngày 26.8, Sở GTVT Hà Tĩnh đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đoàn Mạnh Tường - Phó chánh Văn phòng, trước đây là Phó chánh thanh tra, Tổ trưởng Tổ liên ngành 2015 và ông Bùi Anh Tuấn - Thanh tra viên - vì vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, tổ chức thực hiện việc kiểm tra, kết luận, lập biên bản vi phạm hành chính sai quy định về địa điểm (mời DN lên Khách sạn Bạch Đại Dũng thông báo vi phạm), bị phản ánh về tiêu cực của DN được kiểm tra, gây dư luận xấu ảnh hưởng đến cơ quan đơn vị. Còn ông Đinh Sỹ Hạnh - Thanh tra viên, Tổ trưởng Tổ liên ngành 2016 - bị kỷ luật khiển trách. Lý do chịu trách nhiệm với tư cách người đứng đầu (Tổ trưởng) chưa kiểm soát, quản lý, bao quát hết các hành vi trong thực hiện nhiệm vụ của Tổ liên ngành; bị phản ánh về tiêu cực của DN được kiểm tra, gây dư luận xấu ảnh hưởng đến cơ quan đơn vị. Riêng đối với ông Phạm Sơn Hải - Thanh tra viên - bị kỷ luật hạ bậc lương, vì vi phạm kỷ luật nghiệp vụ, vi phạm quy định của pháp luật về phòng ngừa tiêu cực, phòng chống tham nhũng; gây dư luận xấu ảnh hưởng đến cơ quan đơn vị. Quá trình họp kiểm điểm ông Hải thành khẩn nhận khuyết điểm và kịp thời khắc phục hậu quả (trả lại phòng bì 30 triệu cho DN), nhân thân tốt, quá trình công tác được đánh giá là có tính cách thẳng thắn, làm việc quyết liệt, vi phạm lần đầu.

Theo ông Lê Quốc Anh: Vào cuối tháng 7.2016, Sở GTVT nhận được thông tin phản ánh về Tổ liên ngành (được thành lập theo chỉ đạo của UBND tỉnh) kiểm tra bốc xếp hàng hóa tại các mỏ vật liệu của Công ty CP Đại Long ở xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có dấu hiệu tiêu cực. Sở GTVT đã tiến hành các bước kiểm tra, xác minh, đối chất, xử lý kỷ luật, xác định theo tinh thần phát hiện sai phạm đến đâu xử lý đến đó, kiểm điểm từ cấp quản lý cán bộ trực tiếp lên cấp quản lý công chức của Sở.

Quá trình xác minh, đoàn làm việc với bà Trần Thị Hồng Thắm - Phó Giám đốc Công ty CP Đại Long (trụ sở tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Bà Thắm cho biết, do sợ Tổ liên ngành tiếp tục kiểm tra, gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh, lãnh đạo công ty đã nhiều lần đưa tiền cho Tổ liên ngành.

Để làm rõ sự việc Sở GTVT đã tổ chức cuộc đối thoại giữa DN và Tổ liên ngành năm 2015 và Tổ liên ngành năm 2016, các bên đều không thừa nhận. Đối với số tiền 30 triệu đồng mà bà Thắm, PGĐ Công ty Đại Long phản ánh đưa cho ông Hải, trong cuộc đối thoại các bên vẫn chưa thống nhất về cách thức đưa và nhận phong bì tiền nhưng ông Hải đã thành khẩn nhận khuyết điểm và kịp thời khắc phục hậu quả (trả lại phòng bì 30 triệu cho DN). Còn với số tiền 50 triệu đồng mà ông Linh - Giám đốc Công ty CP Đại Long phản ánh đưa cho Tổ liên ngành 2015, thì ông Tường, ông Tuấn chỉ thừa nhận việc tổ chức làm việc với doanh nghiệp tại Khách sạn Bạch Đại Dũng, riêng việc để lại 50 triệu đồng trên giường không biết và không thấy. Về nội dung này vượt quá chức năng của Sở GTVT, vì vậy Sở đã làm báo cáo gửi UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem