Hà Tĩnh: Công ty tư nhân thuê xe biển xanh phục vụ kinh doanh

Thứ năm, ngày 02/10/2014 16:09 PM (GMT+7)
Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện một chiếc xe tải biển xanh chở nước lọc đóng bình cho một công ty tư nhân trên địa bàn.
Bình luận 0
Qua tìm hiểu được biết, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 38A-000.04 được công ty tư nhân thuê của Hội Chữ thập đỏ với giá là 1,5 triệu đồng/tháng với mục đích kinh doanh lâu dài.

Trao đổi với PV, ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh, cho biết, cuối năm 2010, sau trận lũ lớn, Hội Chữ thập đỏ 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình được một tờ báo tặng mỗi cơ quan một chiếc xe tải phục vụ cho hoạt động cứu trợ nhân đạo.

img

Ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, cung cấp thông tin về chiếc xe.

Theo hợp đồng thuê xe mà PV tiếp cận được, ngày 9.1.2014, ông Bùi Bốn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh ký hợp đồng cho bà Đinh Thị Nguyệt Nga, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh thuê chiếc xe tải trên với mục đích sử dụng lâu dài.

 

Hợp đồng còn có một số điều cam kết như sau: Bên B (bên thuê xe) có trách nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng ban đầu. Mọi chi phí bên B tạm chi trả và số tiền này trừ vào tiền thuê xe hàng tháng. Trong hợp đồng này còn ràng buộc thêm trong 24 tháng không được chấm dứt hợp đồng và sau 24 tháng không được cho người khác thuê.

img

Biên bản bàn giao xe.

 

Ông Tập cho biết thêm, bà Nga có đưa 4,5 triệu đồng tiền thuê xe từ trước Tết Nguyên đán. Số tiền này đang ở quỹ. Từ đó tới giờ không đưa đồng nào nữa. "Tôi mới lên quyền Chủ tịch Hội từ 1.9 vừa qua, chúng tôi muốn đưa chiếc xe này về vì trí cũ vì đó là tài sản của Nhà nước", ông Tập nói.

(Theo Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem